ศักดิ์สยามปัดตอบสหภาพลุกฮือการเมืองชักใย

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ


"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ปัดไม่ตอบกรณีสหภาพแรงงานเคลื่อนไหว มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทย หรือไม่

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ปัดไม่แสดงความเห็น กรณี สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ยื่นข้อเสนอให้มีการเพิกถอนสิทธิการครอบครองที่ดินการรถไฟ บริเวณเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ จากนายชัย ชิดชอบ และนางกรุณา ชิดชอบ เป็นการมุ่งที่จะหวังดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทย หรือ มีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ โดยกล่าวเพียงตนเองไม่ทราบถึงที่มาที่ไป เพราะไม่อยู่ในความรับผิดชอบ จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้

ส่วนการพิจารณาการจ่ายค่าครองชีพชั่วคราว 2,000 บาท ให้แก่พนักงานการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. และการประปานครหลวง หรือ กปน. ที่ถูก ครม. ตีกลับให้ทางกระทรวงมหาดไทย ไปเขียนกรอบการจ่ายเงินมาใหม่ นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เบื้องต้นคงจะหันไปใช้หลักเกณฑ์ในการจ่ายเงินให้กับพนักงาน เช่นเดียวกับ กรณีการแจกเช็คช่วยชาติ คือ อาจจะจ่ายให้กับผู้ที่มีเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท น่าจะเหมาะสมที่สุด และขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้ทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่กับทางพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอน เพราะกปน. อยู่ในความดูแลของ นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ซึ่งก็ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวมาเช่นกัน

ส่วนความพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า คงไม่อาจเป็นเครื่องชี้วัดได้ว่า พรรคภูมิใจไทย พ่ายแพ้ให้กับพรรคเพื่อไทย และโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าผลชี้วัดที่แท้จริง ต้องไปดูในช่วงที่ ที่อาจจะมีการเลือกตั้งใหญ่ จากกรณีที่อาจมีการตัดสิทธิ 44 ส.ส. จากข้อหาถือครองหุ้นบริษัทเอกชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์