ทักษิณ อ้อน เสื้อแดง พากลับล้างหนี้ประเทศ

เมื่อช่วงหัวค่ำ วานนี้ (23 มิ.ย.) สถานที่ว่างเปล่าเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ปากซอยเขาตาโลติดถนนสุขุมวิท หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

มีประชาชน กลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 1 หมื่นคน ไปร่วมชุมนุม โดยมีนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายนิสิต สินธุไพร เข้าร่วมสลับกันขึ้นกล่าวบนเวทีโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องเงินกู้ ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.วันเดียวกัน ขณะที่นายนิสิต กำลังกล่าวอยู่บนเวที พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็โทรศัพท์เข้ามาโฟนอิน ซึ่งส่วนใหญ่พูดถึงเรื่องที่รัฐบาลกู้เงิน เพราะรัฐบาลชุดนี้ทำงานไม่เป็น พร้อมทั้งกล่าวว่า ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อที่ตนเองจะกลับมาช่วยกันทำงานหาเงินใช้หนี้

"ประชาธิปไตยไทยในปัจจุบันมีปัญหาเพราะ มีนักการเมือง ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่สนใจแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นเกิดในช่วงสมัยที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลเพราะมีการใช้รัฐธรรมนูญปี 40 เป็นที่มาของโครงการต่างๆ ทั้งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน ก็ได้กำเนิดขึ้นเพราะประชาธิปไตย และ รัฐบาลของตนในขณะนั้นได้สำนึกในบุญคุณของประชาชนจึงดำเนินโครงการดังกล่าว ขึ้นมาซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งในประชาธิปไตยเช่นกัน"อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าตอนนี้รู้สึกเหงาและเป็นห่วงประชาชน อยากกลับบ้าน

นี่ก็ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้กลับประเทศไทย เดือนหน้าก็อายุ 60 แล้ว ยังมีแรงทำงานให้ประชาชนอยู่ แต่ถ้าอายุ 65 ปี คงจะทำงานไม่ไหว อยากให้พี่น้องเสื้อแดงพากลับบ้าน พากลับไปช่วยล้างหนี้ให้ประเทศ พร้อมทั้งยังกล่าวปลุกระดมให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางไปร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พร้อมกันในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่สนามหลวง โดยใช้เวลาโฟนอินประมาณ 20 นาที ก็วางสาย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์