ธานีย้ำชุดสางคดีสนธิถูกขู่ห้ามทำคดี

คมชัดลึก :“ธานี สมบูรทรัพย์” ยืนยันตำรวจชุดสางคดียิง"สนธิ ลิ้มทองกุล"ถูกข่มขู่ไม่ให้ทำคดี ทำให้คดีล่าช้า ยันคดีเสร็จก่อนเกษียณ ทางด้านผบ.ตร. ระบุ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

(22มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานเปิดนิทรรศการโครง การ “พิทักษ์รักอนาคต”

แสดงผลงานตำรวจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ(ทดแทน) โครงการก่อสร้างที่พักอาศัยให้ข้าราช การตำรวจชั้นประทวน รวมทั้งโครงการสินเชื่อสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. นายปรีชา ภูขำ ผู้แทนบมจ.ธนาคารกรุงไทยและผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสตช.ร่วมเปิดนิทรรศการ 
 
ภายหลังการเปิดนิทรรศการ นายสุเทพ กล่าวกรณีที่พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.ระบุการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯมีอุปสรรคทำให้งานคลี่คลายคดีล่าช้า

เรื่องนี้ต้องไปถามพล.ต.อ.ธานี เรื่องเจอตอตนยังไม่ทราบแต่อย่างไรก็ตามคดีนี้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป ด้านพล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า อุปสรรคการทำคดีนี้คือพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ทำคดีถูกข่มขู่หลายรูปแบบไม่ให้ทำคดีนี้ แต่ตนไม่ได้ถามว่าถูกข่มขู่อย่างไรบ้าง ทำให้เรื่องนี้เป็นเหตุให้การทำคดีนายสนธิล่าช้า แต่ยืนยันว่าจะทำคดีให้เสร็จก่อนเกษียณอายุราชการ อย่างไรก็ตามตำรวจที่ถูกข่มขู่ก็ข่มขู่ไปแต่การทำงานก็ต้องทำต่อไป 
 
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ยังไม่ได้รับรายงานแต่มีบันทึกสั่งการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขอให้พล.ต.อ.ธานี เร่งรัดดำเนินการทุกคดีที่เกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบปัญหา ต้องให้รายงานขึ้นมาก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.ธานี พูดทำนองว่า มีการข่มขู่ชุดทำงาน และได้รายงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้กำลังใจด้วย ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงาน 
 
เมื่อถามว่าคดีลอบยิงนายสนธิ จะได้ตัวผู้ต้องหาหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงานผลการสืบสวนมาถึงตน

แต่ไม่ได้เร่งรัดอะไรเพราะเวลาเลื่อนออกไปว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.ธานี ก็ทำเต็มที่เพราะเห็นประชุมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง คิดว่าต้องรอฟัง ตนคาดว่าคงจะประสบผลสำเร็จ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์