สดศรียันอนุสอบ89ส.ส.หุ้นสัมปทานจบแล้ว

กกต."สดศรี สัตยธรรม" ยันคณะอนุสอบสอบ ส.ส.ถือหุ้น 89 คน ทำสำนวนพร้อมชี้มูลเสร็จแล้ว คาดวันนี้ ประธานสั่งดึงสำนวนขึ้นแท่นพิจารณาทันที ยันเลื่อนกำหนดไวขึ้นไม่ใช่เพราะถูกบีบ

นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ฝ่ายกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า วันนี้มีความเป็นไปได้ ที่ประธาน กกต.จะขอพิจารณาสำนวนที่คณะอนุกรรมการได้สอบกรณี ส.ส. ถือหุ้นบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ

ตามคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา และนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจ หลังจากที่ได้สอบถามคณะอนุกรรมการฯ พบว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบเสร็จแล้วทั้งสิ้น 89 คน และได้มีการชี้มูลความผิดแล้ว ดังนั้นหากวันนี้ มีการสำนวนมาพิจารณา ทาง กกต. จะต้องใช้เวลาดูรายละเอียดอีกซักระยะ ถึงจะชี้มูลความผิดว่า ส.ส.ถือหุ้นขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้ต้องพ้นสมาชิกภาพ เช่นเดียวกับ 16 ส.ว. หรือไม่ ส่วน ส.ส.บางรายยังไม่ยอมเดินทางมาให้ข้อมูลนั้น กกต. ไม่จำเป็นต้องยุติการสอบ เพราะในชั้นพิจารณาของ กกต. สามารถเรียกสอบภายหลังได้

นางสดศรี ยืนยันว่า การเลื่อนเวลาพิจารณาขึ้นมาเร็วนั้น ไม่ใช่เป็นการถูกบีบจากผู้มีอิทธิพล หรือ กลุ่มการเมืองกลุ่มใดทั้งสิ้น

แต่หากผลการสอบของคณะอนุฯเสร็จแล้วก็ไม่ควรรอเวลา เพราะเรื่องนี้ใช้เวลาสอบมานานแล้ว โดยมีรายงานข่าวว่า การพิจารณาวันนี้ จะมีรัฐมนตรี 6 คนในพรรคร่วมรัฐบาลที่ถือหุ้น ถูกนำขึ้นมาพิจารณาทันทีอาทิ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม , พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ , นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย , นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน , นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข และ นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์