ไม่สนของทักษิณ แค่ตัวเลข แนะภท.ทบทวนตัว

วันนี้ (22 มิ.ย.) ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.สกลนคร ที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยแพ้พรรคเพื่อไทยแบบขาดลอยว่า เป็นเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยคงต้องไปทบทวนแนวทางต่างๆ เพราะผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการทำงานของพรรคการเมืองนั้น ต้องใช้เวลาในการที่จะสร้างฐานทางการเมือง ในส่วนของรัฐบาลเองต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อที่จะให้ประชาชนในทุกพื้นที่ ได้เข้าใจแนวทางของรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าวันนี้ฝ่ายรัฐบาลยังไม่ได้ใจคนในภาคอีสาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมามีการเลือกตั้งซ่อมมาเกือบ 30 เขต รัฐบาลชนะเป็นส่วนใหญ่ มันมีแพ้มีชนะแล้วแต่สภาพพื้นที่

ฝ่ายรัฐบาลจะทำงานให้หนักขึ้นแต่ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ตนไม่มีโอกาสเข้าไปใกล้ชิดในแง่ของสภาพพื้นที่ จึงไม่อยู่ในฐานะที่จะไปวิเคราะห์
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความน้อยใจว่า พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ช่วยเหลือ ทำให้แพ้เลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทางพรรคยินดีช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่บังเอิญว่าช่วงที่มีการหาเสียงไม่มีการประสานมา ตนไม่คิดว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะสะท้อนการเมืองภาพใหญ่ เราต้องดูตัวเลขของพื้นที่ต่างๆ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีการเลือกตั้งซ่อมแล้วหลายครั้งในช่วง 5-6 เดือน ตัวเลขก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด ต้องไปดูคะแนนเสียงเดิมและองค์ประกอบต่างๆจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ไม่หนักใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังทรงอิทธิพลอยู่ ตัวเลขที่ใช้ทำงานทางการเมืองไม่มีอะไรที่แปลกใจ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศว่าถ้าผลการเลือกตั้งซ่อมพรรคเพื่อไทยชนะ จะเดินทางกลับประเทศ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ก็ดี ควรที่จะเข้ามารับผลทางด้านกฎหมาย เป็นเรื่องที่เราได้บอกมาตั้งแต่ต้นว่าควรจะเป็นเช่นนั้น" และว่า การวางยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชูเรื่องการ นำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมานั้น เป็นสิทธิของแต่ละพรรคว่าจะชูแนวทางไหน ตนไม่ได้หนักใจอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์