ส.ส.สกลฯ เผยผลเลือกตั้งซ่อม ทำผู้แทนอีสานพท. เลิกคิดย้ายซบภูมิใจไทย

ส.ส.สกลฯ เผยผลเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.สกลนคร ที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้รับชนะอย่างขาดลาย ทำให้ ส.ส.อีสานเลิกคิดย้ายซบ"ภูมิใจไทย" หวั่นแพ้ศึกครั้งหน้า "มาร์ค"บอกไม่ใช่ชัยของ"ทักษิณ" แต่รบ.ต้องทำงานหนักขึ้น

 
ภายหลังที่พรรคภูมิใจไทยยอมรับพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 โดยยอมรับว่าสู้กระแส พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ พร้อมจะนำบทเรียนมาวิเคราะห์เพื่อการเลือกตั้งสมัยหน้า รวมทั้งน้อยใจพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ให้การช่วยเหลือ ขณะที่พรรคเพื่อไทยบอกเป็นชัยชนะของ"คนรักทักษิณ"

นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่า จะไม่เปลี่ยนการตัดสินใจกรณีย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยอย่างแน่นอน

แม้ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ที่ผ่านมา นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะได้รับชัยชนะเหนือนายพิทักษ์ จันทศรี ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย แบบขาดลอยถึงกว่า 4 หมื่นคะแนน เพราะเหตุผลที่ตนเองตัดสินใจย้ายสังกัด เป็นเพราะถูกขัดขวางการทำงาน ไม่ได้เกี่ยวกับกระแสความแรงของพรรคภูมิใจไทย


นายจุมพฏ กล่าวต่อว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร ที่ผ่านมา ทำให้ ส.ส. ภาคอีสานพรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง ที่แต่เดิมมีความคิดที่จะย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ได้เปลี่ยนใจที่จะไม่ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยแล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า 
 


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หนักใจและไม่ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุของการพ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทยต้องไปทบทวนแนวทางต่างๆ และรัฐบาลต้องทำงานให้หนักขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การชนะเลือกครั้งนี้ไม่ใช่ชัยชนะของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะพื้นที่นี้พรรคเพื่อไทยมีฐานเสียงอยู่แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ถือว่าสะท้อนถึงการเลือกตั้งครั้งใหญ่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์