จวกเพื่อไทยอีแอบ ชงแก้รธน. 3 วาระรวด

แนะส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย ย้อนกลับไปอ่านรัฐธรรมนูญแก้ไขผ่าน 3 วาระได้หรือไม่ ย้ำไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ไขปัญหาการเมืองในขณะนี้

วานนี้ (21 มิ.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 วาระรวด เพื่อปลดล็อคการถือครองหุ้นของส.ส. และส.ว. ที่รอวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในอนาคต
โดยพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่าหากไม่สนับสนุนก็จะกลายเป็นอีแอบว่า ตนขอถามกลับว่าคำว่าอีแอบใช้เรียกคนที่อาศัยสถานการณ์ โดยฉวยโอกาสทางการเมือง เพื่อแก้รัฐธรรมนูญว่าเป็นอีแอบมากกว่า

 ดังนั้น จึงต้องกลับไปย้อนถามตัวเอง อีกทั้งยังแสดงถึงความไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญด้วย โดยขอให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กลับไปศึกษารัฐธรรมนูญให้ถ่องแท้ว่ารัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายแม่บทไม่สามารถ แก้ไขผ่าน 3 วาระรวดได้ ซึ่งในวาระที่ 2 ต้องมีการแสดงความเห็นจากประชาชน จากนั้น 15 วันจึงสามารถดำเนินการต่อได้ กรณีนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นการฉวยโอกาสมากกว่า

ทั้งนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า

พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะกรณีนี้ยังไม่มีข้อสรุป กระบวนการยังไม่สิ้นสุด จึงต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดเป็นบรรทัดฐานเสียก่อน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์