แม้วโฟนอินปลุกคนสกลฯอ้อนเลือกส.ส.พท.กรุยทางกลับบ้าน ใบปลิวว่อนทั่วโจมตีเนวินทรยศ

หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมสกลฯ ฝั่ง"เพื่อไทย"คึกคัก เชื่อเต็มร้อยชนะท่วมท้น ขนสมาชิกพรรค-ดาราลงพื้นที่เพียบ "แม้ว"โฟนอินอ้อนขอเลือกส.ส.พท.ช่วยตัวเองกลับไทยแก้ปัญหาต่างๆ ใบปลิวว่อนโจมตี"เนวิน"ทรยศหักหลัง"นายใหญ่"จนต้องกระเด็นไปนอก "เหลิม"โวยขนตำรวจเข้าพื้นที่

พท.มั่นใจปักธงซ่อมส.ส.สกลฯ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โค้งสุดท้ายเขต 3 จ.สกลนคร ในพื้นที่ อ.สว่างแดนดิน อ.เจริญศิลป์ อ.ส่องดาว อ.คำตากล้า และ อ.บ้านม่วง ในวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งพรรคเพื่อไทยระดม ส.ส. อดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรี พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย กว่า 100 คน กระจายลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สกลนคร พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2

ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน แกนนำพรรคเพื่อไทยแบ่งสายลงพื้นที่พร้อมๆ กัน โดยเน้นให้สมาชิกที่เป็นดารานักแสดง อาทิ นายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.กรุงเทพฯ นายภักดีหาญ์ หิมะทองคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่แถบตลาด
 
ขณะที่ ส.ส.หญิง นำโดย นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภริยานายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสภาสตรี น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ส่วนแกนนำพรรคเพื่อไทยที่จะลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับนางอนุรักษ์ อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม 111 ของไทยรักไทย ขึ้นเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ นายสุทิน คลังแสง นายนิสิต สินธุไพร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดา ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทยต่างประเมินการเลือกตั้งซ่อมว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง และได้คะแนนชนะคู่แข่งไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคะแนน
 
ด้าน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้มีความมั่นใจเกินร้อยว่าจะได้ ส.ส.อย่างแน่นอน หากพรรคภูมิใจไทยไม่เล่นตุกติก

เชื่อบารมี "แม้ว"ช่วยให้มีชัย
 
โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำเพื่อนเนวิน ต้องการจะให้มีคนมาเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 4 หมื่นคน แต่มีคนมาใช้สิทธิ 2.1 หมื่นคน ในส่วนของ 2.1 หมื่นเสียง แม้จะยกให้พรรคภูมิใจไทยไปหมด แต่พรรคเพื่อไทยชนะอย่างแน่นอน

ด้าน นางอนุรักษ์กล่าวว่า มั่นใจเต็มร้อย เพราะทั้ง ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยปราศรัยหาเสียงให้ตั้งแต่ วันที่ 8 มิถุนายน ทำสถิติไว้ว่าได้พบปะประชาชนไปแล้ว 8.4 หมื่นคน ทั่วพื้นที่เลือกตั้ง ประชาชนยังรักและศรัทธาในพรรคเพื่อไทย และคนที่อยู่ในก้นบึ้งหัวใจของประชาชนสกลนครและคนอีสานคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าปัจจัยชี้ขาดในชัยชนะครั้งนี้อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณใช่หรือไม่ นางอนุรักษ์กล่าวว่า ใช่ เป็นส่วนหนึ่ง เพราะภาพรวมของคนอีสาน โดยเฉพาะในเขตนี้ยังรัก พ.ต.ท.ทักษิณมาก ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนใจประชาชนได้ ถ้าแพ้ก็แพ้ทั้งพรรค ถ้าชนะก็ชนะทั้งพรรค ดังจะเห็นได้จากการลงมาช่วยหาเสียงของ ส.ส. แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีในพรรค ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นางเยาวเรศ ชินวัตร และนายพายัพ  ชินวัตร ประธานภาคอีสาน แม้จะบินไปกลับทุกวันก็ตามแต่มาช่วยลงพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีกำลังใจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์มาให้กำลังใจวันเว้นวัน โดยถามว่าประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง ยังคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ตนได้ตอบไปว่าประชาชนยังคิดถึงนายกฯที่ทำเพื่อรากหญ้าอย่างแท้จริง

"ช่วงโค้งสุดท้ายมีความพยายามจะซื้อบัตรประชาชน ซึ่งได้ประกาศเตือนในการพบปะประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อ เพราะเป็นความพยายามที่จะทุจริตเลือกตั้ง และได้จัดทีมเฝ้าระวัง และคนเสื้อสีไหนแต่ใจสีแดงก็เข้ามาช่วยเฝ้าระวังด้วย" นางอนุรักษ์กล่าว

ด้าน นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนหลายคนบอกจะเลือกพรรคเพื่อเป็นกำลังใจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และหากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม จากประสบการณ์ที่เป็น ส.ส.มา 8 สมัย กระแสประชาชนที่เข้มข้นและพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพะผลงานเก่า มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน แต่กลัวว่าจะมีการใช้วิชามารโกงการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม บรรดา ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีจะเดินสายปราศรัยย่อยตามหมู่บ้านต่างๆ ให้ครบ 438 หมู่บ้านอีกครั้ง ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายซื้อสิทธิขายเสียง ถ้าชนะก็ขอให้ชนะด้วยศรัทธาในนโยบายและแนวทางของพรรค ไม่ใช่ชนะเพราะซื้อสิทธิขายเสียง

"เฉลิม"โวยขนตำรวจเข้าพื้นที่ 

ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่สี่แยกบ้านหนองแวง อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มั่นใจในโค้งสุดท้ายจะชนะ 3,000-5,000 คะแนน แต่กังวลใจเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการ และตอนนี้ได้ข่าวว่ามีการนำตำรวจจากหลายพื้นที่ อาทิ จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา มาลงพื้นที่เลือกตั้งเพื่อปิดหมู่บ้านทำอะไรสักอย่างฝากถามว่ามาทำอะไรและขอให้กลับไปเพราะพื้นที่นี้ไม่มีอะไร

 
"แม้ว"โฟนอินช่วยผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อ.สว่างแดนดิน มีการเปิดเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยและแกนนำ นปช.มาปราศรัย โดยในช่วงเวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามายังเวที โดยนายพงษ์ศักดิ์ บุญศล อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับประชาชนที่มาฟังปราศรัยว่า ขอให้ประชาชนชาว จ.สกลนครเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ท่านได้กลับบ้าน เพราะตอนนี้อยากกลับบ้านมากเพื่อจะกลับมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาประชาชนและปัญหายาเสพติด วิกฤตที่เกิดขึ้นขณะนี้คนที่ทิ้งท่านไปไม่ได้พยายามช่วยเหลืออย่างจริงจัง แต่จงใจที่จะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อหวังเป็นรัฐบาล ซึ่งเป็นพวกที่มาทำลายล้างท่าน จึงต้องระหกระเหินไปอยู่ต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เลือกตั้งได้มีการแจกใบปลิวหลายจำนวนมาก โดยเป็นรูปนายเนวิน ขณะที่สวมกอด พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ประกาศเว้นวรคทางการเมือง และรูปที่กอดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอนตั้งรัฐบาลพร้อมระบุข้อความว่า "อดีตผมรักท่านทักษิณ ผมตายแทนท่านได้ ปัจจุบันผมอยู่ตรงข้ามกับท่านทักษิณ ผมจะทำทุกอย่างไม่ให้ท่านกลับมา" และ "ถึงเวลาสั่งสอนคนเนรคุณ" ระบุจากชมรมคนอีสานต่อต้านการทรยศหักหลัง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์