เสนาะ ขอฟังรัฐบาลแจงกู้เงินก่อนตัดสินใจหนุน หรือไม่

กรุงเทพฯ 14 มิ.ย. - นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวระหว่างร่วมพิธีอุปสมบท นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม ว่าจะขอพิจารณาจากคำชี้แจงของรัฐบาลในเรื่องการดำเนินโครงการหรือแผนต่าง ๆ ก่อนจะตัดสินใจว่า จะสนับสนุน พ.ร.ก. และร่าง พ.ร.บ. ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน เพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ รวม 8 แสนล้านบาท หรือไม่  ซึ่งหากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ก็คงไม่สนับสนุนให้ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร อย่างไรก็ตาม เห็นว่าแม้รัฐบาลจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคประชาราช แต่คงผ่านกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไปได้ เนื่องจากมีการเตรียมการเรื่องเสียงสนับสนุนให้ผ่านอยู่แล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวไม่เป็นห่วงเรื่องการกู้เงิน แต่เป็นห่วงเรื่องการนำเงินไปใช้ในโครงการต่าง ๆ และการหาเงินมาใช้หนี้


หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า ตลอดเวลาการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ รัฐบาลยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันเพราะรัฐบาลไม่คิดกู้บ้านกู้เมือง คิดแต่จะสร้างภาพจึงมีแต่เสีย

เพราะการดำเนินการหลายโครงการไม่โปร่งใส หรือสร้างความหวังให้กับประชาชน ซึ่งสาเหตุหนึ่งเพราะที่มาของรัฐบาลมาไม่สง่างาม เนื่องจากมาเป็นแก๊งการเมือง และต่อรองผลประโยชน์ ไม่ได้ต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงขอเตือนสติให้รัฐบาลคำนึงว่าประชาชนเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของประเทศ ที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหา อย่ามัวมุ่งแต่เรื่องเสียงลากมากไปและทำให้ประเทศจมลง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์