สุวัจน์เชียร์ พรก.เงินกู้ ชี้เป็นผลดีต่อระบบ ศก.ไทย

วันนี้ (10มิ.ย.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

กล่าวถึง พ.ร.ก.กู้เงิน 2 แสนล้านบาทของรัฐบาลว่า ขณะนี้ประเทศเศรษฐกิจแย่หนัก ไม่มีการลงทุนจากต่างประเทศและมีผลในเรื่องกิจกรรมทางเศรษฐกิจน้อยลงไปมาก โดยเฉพาะมีผลกระทบจากเรื่องน้ำมันแพง ฉะนั้นตอนนี้จะต้องสร้างงานให้เกิดขึ้น และเมื่อมีงานเกิดขึ้นจะมีการจ้างงาน และจะทำให้ธุรกิจต่างๆ อยู่ได้ 

"ผมคิดว่า พ.ร.ก.ฉบับนี้ จะมีผลต่ออัตราการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งงบประมาณแผ่นดินอีกกว่า1ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินตัวนี้จะนำไปสู่การสร้างโครงการบวกกับ พ.ร.บ.งบประมาณที่ตามมาของรัฐบาล ซึ่งผมมองดูแล้วน่าที่จะเป็นผลดี ต่อไปจะเป็นเรื่องของการควบคุมการใช้จ่ายเงินต่างๆเหล่านี้ว่า ทำอย่างไรที่จะให้มีประสิทธิภาพ และทำไปด้วยความถูกต้อง เป็นไปตามเป้าหมายที่เราต้องการคือให้นำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจ สร้างความเข้มแข็ง การกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น" นายสุวัจน์ กล่าว 

เมื่อถามถึงในฐานะนักการเมือง และอดีตรองนายกรัฐมนตรี มองเรื่องการจัดซื้อหรือเช่าและงบการจัดซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เป็นอย่างไร

นายสุวัจน์ ตอบว่า ตนไม่ได้อยู่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  เลยไม่ทราบรายละเอียดเหล่านั้น แต่ว่าดูแล้วรัฐบาลก็แสดงความคิดเห็นกันอย่างประชาธิปไตย บางที่เราจะไปมองว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ตนดูแล้วทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเขาก็พยายามให้ข้อมูล ให้เหตุ ให้ผล ที่ทำให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุด ตนคิดว่าเราต้องรอดูการตัดสินใจต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนความคิดเห็นของตนเรื่องรถเมล์ 4 พันคันการที่เราได้อะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นและเป็นระบบสาธารณะ เป็นระบบขนส่งมวลชนอย่างหนึ่งจะต้องดีกับพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าวิธีการที่จะดำเนินการได้มานั้นทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามว่า รถเมล์ 4 พันคันจะเป็นผลดีที่สุด เกิดประโยชน์กับพรรคภูมิใจไทยชัดเจนโดยตรงหรือไม่ นายสุวัจน์ ตอบว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่เป็นเรื่องผลประโยชน์อะไรของแต่ละพรรค ถ้ามองกันดีแล้ว

ทุกพรรคเมื่อมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนต้องพยายามที่จะคิดอะไรให้ดีกับประเทศชาติ ดีกับประชาชน ความรับผิดชอบในพื้นฐานนี้ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันกลั่นกรองในสิ่งที่ดีที่สุดเวลาที่จะดำเนินการอะไร ไม่เช่นนั้นต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด ส่วนเรื่องที่พรรคอื่นถูกพรรคภูมิใจไทยดูดเข้าพรรคนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ตนไม่ได้มองอะไรเรื่องจะมีการเลือกตั้งเร็วอย่างนั้น ตนว่าอาจจะยังไปไม่ถึงจุดนั้น เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีบรรยากาศอะไรในเลือกตั้ง แต่ตนว่าการเมืองไม่แน่นอน วันนี้ถ้ามองว่าอีก 2 – 3 เดือนจะมีบรรยากาศการเลือกตั้งหรือไม่ยังมองไม่เห็น สำหรับความพร้อมของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายสุวัจน์หัวเราะก่อนตอบว่า โอเค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์