สุเทพ เผยได้รับรายงานเหตุถล่มมัสยิดจาก ผบ.ทบ.แล้ว

ทำเนียบฯ 10 มิ.ย. - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้รับรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุคนร้ายยิงถล่มมัสยิด ที่จังหวัดนราธิวาส จากผู้บัญชาการทหารบกแล้ว มั่นใจจะควบคุมปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้รายงานทางโทรศัพท์หลังจากลงพื้นที่ให้รับทราบแล้ว

ซึ่งเหตุการณ์กราดยิงมัสยิดที่เกิดขึ้น พบว่าเป็นหมู่บ้านที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี  จึงกังวลว่าประชาชนจะเสียขวัญ ซึ่งได้กำชับให้ ผบ.ทบ. ดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ ตลอดจนให้ดูแลรักษาความปลอดภัยครูทั้งไป ทั้งกลับ และจะยังไม่การเสริมกำลังเพิ่มเติม แต่จะใช้เจ้าหน้าที่ที่มีอยู่ให้เต็มที่มากที่สุด


รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า การกำชับ ผบ.ทบ. ให้นำคนผิดมาลงโทษ ไม่ได้เป็นการกดดัน แต่เป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ย้ำไม่ให้กระทำการใด ๆ นอกกรอบ  ยืนยันการแก้ไขปัญหาภาคใต้ของรัฐบาลเน้นการให้ความช่วยเหลือคุ้มครองประชาชน โดยไม่กังวลถึงฐานเสียงในภาคใต้ มั่นใจจะสามารถควบคุมปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้


ทั้งนี้ ในการประชุม ครม.ใต้ วันพรุ่งนี้ เตรียมเสนองบประมาณ จำนวน 63,000 ล้านบาท เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่  ในระยะเวลา 3 ปี เน้นประชาชนที่ด้อยโอกาสเป็นหลัก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์