อนุพงษ์สั่งคุมเข้ม หวั่นลอบยิงซ้ำ เชื่อรับมือได้

วันนี้ (9 มิ.ย.)พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ที่ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส 

ได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยพร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันทำงานคุมเข้ม 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก ทั้งนี้ยังไม่มีความจำเป็นในการเพิ่มกำลังในพื้นที่  ต้องใช้เวลาในการเตรียมการ เท่าที่ประเมินกำลังพลที่มีอยู่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้

สำหรับการเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียนั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เห็นด้วยกับแนวทางของทางการไทยในการแก้ไขปัญหา

และพร้อมสนับสนุนด้านการศึกษา เศรษฐกิจ ถ้าไทยต้องการ นอกจากนั้นอาจจะมาเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกันยังเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของไทย และไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกิจการภายใน

ด้าน พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 เปิดเผยว่า ผบ.ทบ.ไม่ได้ตำหนิ หน่วยที่ดูแลในพื้นที่

แต่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน เน้นย้ำให้มีความเข้มงวดมากขึ้น พร้อมทั้งแจ้งว่า การอนุมัติงบประมาณการในการพัฒนาพื้นที่ รวมถึงยุทโธปกรณ์ต่างๆ จะลงพื้นที่เร็วๆนี้ ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจที่ 31 ที่ดูแลพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง และ อ.สุไหงปาดี เป็นกำลังพล จาก กองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งลงพื้นที่ดูแลประชาชนเป็นอย่างดี แต่พื้นที่กว้างการเฝ้าระวังก็ต้องเข้มข้นมากขึ้น โดยในวันเสาร์นี้ ผบ.ทบ.จะลงพื้นที่พร้อมกับคณะของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามสถานการณ์อีกครั้ง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์