รบ.เร่งตีปี๊บผลงาน6เดือน จัดคิว มาร์ค ลงตจว.

วันนี้ (9 มิ.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามรวบรวมผลการทำงานของแต่ละกระทรวง

เปิดเผยว่า ภายหลังรัฐบาลบริหารประเทศมาเป็นเวลา 6 เดือน ได้ให้ทุกกระทรวงรวบรวมผลงาน โดยเฉพาะผลงานด้านนโยบายเร่งด่วน 1 ปี และนโยบายติดตามงบประมาณรายจ่ายกลางปี ที่รัฐบาลได้ประกาศไว้กว่า 36 โครงการ เพื่อเตรียมชี้แจงต่อประชาชน และคาดว่าจะรวบรวมแล้วเสร็จภายในกลางเดือนนี้


ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านและอดีตรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดก่อนออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลนั้น

นายสาทิตย์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจที่อดีตรัฐมนตรี น่าจะเข้าใจดีว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโลกมีผลกระทบที่รุนแรงต่อไทยอย่างไร ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ โดยยึดหลักรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย นอกจากนี้ ยังเห็นว่าการที่พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า อาจมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เป็นเพียงการตอบโต้เพื่อหวังผลทางการเมือง แต่สิ่งสำคัญของรัฐบาล คือการแก้ปัญหาของประเทศเป็นหลัก


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกมาระบุว่า

มีความพร้อมการบริหารจัดการระบบขนส่งของ กทม. ไม่ใช่นัยทางการเมือง แต่เป็นการแสดงความพร้อม การพิจารณาอยู่ที่คณะรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีการเล่นการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ส่วนกรณีการลงพื้นที่พบประชาชนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้น คาดว่า หลังเสร็จภารกิจเดินทางเยือนต่างประเทศ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ และสัปดาห์หน้าจะมีการจัดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ในต่างจังหวัดด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์