เทพไทแนะแม้วกลับมาติดคุกก่อนขึ้นเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย

ปราศรัยหาเสียงทางภาคอีสานและมีการประกาศตัวว่าพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี 6 เดือน และจะนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง ว่า การแสดงออกของ ร.ต.อ.เฉลิมชี้ให้เห็นชัดว่า เพื่อไทยไม่สามารถหาตัวหัวหน้าพรรคและไม่มีบุคคลในพรรคเป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรคทั้งหมดได้


นายเทพไทกล่าว การกระทำดังกล่าวอาศัยภาพลักษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีสถานะเป็นนักโทษที่หนีคดี ไม่มีภูมิลำเนาที่ชัดเจน

ร่อนเร่ไปในประเทศต่างๆ มาหาเสียง คุณเฉลิมรู้ดีว่าภาคอีสานนิยมชมชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเอามาเป็นจุดขายเอาสร้างภาพลวงตาให้กับพี่น้องชาวอีสาน หากคุณเฉลิมต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี คุณเฉลิมต้องนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาติดคุกในเมืองไทยสัก 2 ปี หลังจากนั้นหากประชาชนชาวไทยให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นสิทธิของประชาชน


"เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องมีความกล้า ควรกลับมาเผชิญหน้ากับความจริงในเมืองไทย  เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณยกย่องเชิดชูเนลสัน มันเดลา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ว่า เป็นผู้นำที่ติดคุกหลายปีก่อนที่จะมาเป็นประธานาธิบดี ก็อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณเอาแบบอย่างนั้นด้วย หลังจากนั้นก็จะได้เหมือนกับเนลสัน" โฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์