อริสมันต์แจ้งจับอภิสิทธิ์อยู่เบื้องหลังเสื้อน้ำเงิน

undefined

คมชัดลึก :"อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง" แจ้งจับนายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"กับพวก อยู่เบื้องหลังม็อบเสื้อน้ำเงินที่พัทยา


(5มิ.ย.) เวลา 11.00 น.นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำนปช.กับพวก ซึ่งตกเป็นจำเลยศาลจังหวัดพัทยาคดีมั่วสุมเกินกว่า 10 คน กีดขวางจราจร และบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ กรณีนำมวลชนไปชุมนุมที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประ ชุมอาเซียนบวกประเทศคู่เจรจา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี,นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย,นายเนวิน ชิดชอบ,นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก

 ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีเป็นตัวการหรือสนับสนุนให้มีการจัดตั้งกองกำลังเสื้อน้ำเงินกว่าพันคน โดยบางส่วนนำอาวุธปืน มีด ไม้ ระเบิด ตะปูเรือใบและอาวุธอื่นๆมาทำร้ายและพยายามฆ่ากลุ่มผู้ชุมนุมนปช.บริเวณโรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท พัทยา เมื่อวันที่ 10-11 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
 นายอริสมันต์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่ากลุ่มเสื้อน้ำเงินเป็นกองกำลังที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านั้นอยู่แนวหลังตำรวจและทหาร รวมทั้งสามารถใช้อาวุธต่างๆได้ โดยไม่มีการสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ ผู้นำและส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหลายคนได้ให้สัมภาษณ์และอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยอมรับว่า กลุ่มเสื้อน้ำเงินเป็นอาสาสมัคร เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นผู้นำกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินไป ซึ่งประเด็นเหล่านี้พวกตนจะได้นำภาพถ่าย วีซีดี ผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย รวมทั้งเอกสารการอภิปรายในสภา รายงานสรุปจากคณะกรรมการกลาง และภาพข่าวจากสื่อมวลชนมาเป็นหลักฐานสนับสนุน
 
 นายอริสมันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนายอภิสิทธิ์กับพวกแล้วพวกตนยังได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกี่ยวข้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกรณีที่ปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินยิงปืน และปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.
 
 แกนนำนปช. กล่าวว่า การที่พวกตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ นายเนวินกับพวกครั้งนี้เป็นการวัดใจตำรวจให้ปฏิบัติด้วยมาตรฐานเดียวกันกับที่ปฏิบัติกับพวกตนซึ่งถูกดำเนินคดีอย่างรวดเร็วทั้งที่มีการร้องขอให้สอบพยานฝ่ายพวกตนหลายร้อยปากแต่กลับสอบสวนตนคนเดียว ดังนั้น หากเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายกันไม่ได้ พวกเราก็จะไม่รักษากฎหมายเช่นกัน
 
 “สังคมโลกรู้กันหมดแล้วว่าการบังคับใช้กฎหมายของไทยนั้นมีปัญหาร้ายแรงมาก และในวันที่ 27 มิ.ย.นี้จะมากันอีกไม่ต่ำกว่าแสนคน ถ้าบ้านเมืองนี้รักษากฎหมายไม่ได้ เราก็จะไม่รักษากฎหมายเช่นกัน และพวกเราจะรักษาสิทธิด้วยตัวเอง” นายอริสมันต์ กล่าว
 
 เบื้องต้น พ.ต.อ.สุพิศาล มอบให้ พ.ต.อ.อัคราเดช และพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ ก่อนจะพิจารณาในข้อกฎหมายอีกครั้งเนื่องจาก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบุว่า หากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนั้น ผู้เสียหายต้องไปร้องทุกข์ต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติโดยตรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์