ชวรัตน์ยกซุนวูสอนลูกพรรคภท.ให้หาจุดด้อยคู่แข่ง

undefined

คมชัดลึก : "ชวรัตน์" ใช้นักปราชญ์จีน "ซุนวู" มาสอนลูกพรรคภท. ให้หาจุดด้อยข้าศึกทางการเมือง ด้าน "เนวิน ” ย้ำลูกพรรคเรียนรู้วิถีคนจนอยู่รอด ยุคข้าวยากหมากแพง ให้สร้างนโยบายประชานิยมสไลต์ภูมิใจไทย แขวะพรคคอื่นสร้างยึดความต้องการนักการเมือง ไม่สนรากหญ้า ส่วน “สมศักดิ์” โผ่ลแจ้นพาแกนนำกลุ่มมัชฌิมา ฯ หิ้วกระเช้าอวยพรวันเกิด หน.ภูมิใจไทย


 (5มิ.ย.)เมื่อเวลา 19.45 น. ที่วัดโนนสวรรค์ บ้านหนองไผ่-นาดี อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวเปิดการสัมมนาพรรคภูมิใจไทยตอนหนึ่งว่า การต่อสู้ทางการเมือง ขอยกเคสนักปราชญ์ชาวจีนชื่อ ซุนวู ว่าการทำสงครามต้องรู้เขารู้เรา อยากฝากผู้บริหารพรรคให้หาจุดด้อยของคู่แข่งของข้าศึก จะช่วยพิชิตสงครามทำลายพวกเขาให้ได้ แม้ภูมิใจไทยจะเป็นพรรคเกิดใหม่ แต่ก็เนื้อหอมโดยไมต้องใส่น้ำอบ ขอให้รักษาความดีของพรรคเปรียบดังเกลือรักษาความเค็ม เราไม่หยุดอยู่แค่นี้ จะค้นหานวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนาเพื่อให้พรรคเป็นที่ยอมรับไม่ใช่แค่ระดับชาติ แต่ต้องเป็นระดับสากล

 ด้านนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดสัมมนาว่า พรรคจะได้รู้ว่าปชช.บ้านหนองไผ่ มีชีวิตอย่ารอดได้อย่างไร ในได้หนึ่งปีขณะที่ยังมีหนี้อยู่ ตนคิดว่า สิ่งนี้คือปัญหาของภาพรวม แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จริงก็คือ ชาวบ้านที่นี่อยู่รอดอย่างไร ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรแพง

 “ผมคิดว่าชีวิตแบบนี้ คนภูมิใจไทยอยากรู้ คนภูมิใจไทยยึดอย่างแนวทางประชานิยมที่มีประโยชน์ต่อประชาชน เพราะที่ผ่านมานโยบาย ต่างๆ เกิดจากความต้องการนักการเมือง ไม่ได้เกิดจากรากหญ้า ผมตั้งใจให้คนในพรรค รับรู้สิ่งเหล่านี้เพื่อนำไปปรับใช้ตามนโบายประชานิยมสไตล์พรรคภูมิใจไทย ที่ผ่านมานโยบายเกิดจากความตั้งใจของนักการเมืองเป็นหลัก ดังนั้นเราจะเรียนจากมหาลัยชาวบ้าน ซึ่งจะสอนให้เรียนเอาตัวรอดของคนจนในสถานการณ์ข้าวยากหมากแพง” นายเนวิน กล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสัมมนาพรรคมีการตั้งเวทีขนาดใหญ่ มีป้ายชื่อพรรคภูมิใจไทยขนาดใหญ่เป็นฉากด้านหลังที่ลานกลางวัด มีเจ้าหน้าที่อป.พร.ตั้งด่านบริเวณโดยรอบที่จัดงานสัมมนา เพื่อรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย นายมานิต นพอมรบดี เป็นต้น โดยนายเนวินทำหน้าที่เดินตรวจตราการจัดงานตลอดเวลาอย่างขะมักเขม้นทุกพื้นที่ ทั้งนี้มีชาวบ้านกว่า 150 คนซึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงินของพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมฟังการสัมมนาพรรคเพื่อตั้งกระทู้สอบถามรัฐมนตรี และส.ส. ท่ามกลางฝนโปรยปราย

 ขณะที่เมื่อเวลา 19.30 น. นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายอนุชา นายมานิต และแกนนำกลุ่มมัชฌิมา ได้นำกระเช้าดอกกุหลาบมาอวยพรวันเกิดนายชวรัตน์ซึ่งตรงกับวันที่ 7 มิ.ย.นี้ โดยนายสมศักดิ์อวยพรว่า ขอให้ทำงานเพื่อแผ่นดิน พร้อมทั้งอวยพรให้สุขภาพแข็งแรงมีความสุข


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์