จักรภพโผล่เปิดใจเรดนิวส์แจงเหตุหนี

undefined

คมชัดลึก : เรดนิวส์เปิดตัววันแรกยอดขายกระฉูด เอเยนต์วิ่งขอยอดพิมพ์เพิ่ม "จักรภพ" โผล่เปิดใจหลังในเล่ม หลังชิงหนีช่วงสงกรานต์ทมิฬ เผยเส้นทางหนีตั้ง ระบุแกนนำคนเสื้อแดงถูกอำมาตย์ปั่นหัว ประกาศชูธงประชาธิปไตยเลิกลัทธิบูชาทักษิณ


 (5มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์เดอะเรดนิวส์ได้วางแผงจำหน่ายในชื่อ " ไทยเรดนิวส์ " อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแผงตามร้านหนังสือขนาดใหญ่ โดยจัดจำหน่ายในราคาฉบับละ 20 บาท ซึ่งปรากฎว่าได้รับความสนใจจากประชาชนที่ส่วนใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง และสมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อย่างมาก เนื่องจากมีบทสัมภาษณ์พิเศษนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช. ที่ยังหลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้กล่าวเปิดใจผ่านหนังสือพิมพ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรก ถึงสาเหตุหลบหนีคดีออกจากประเทศไทย และการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซี ว่า ต่อไปคนเสื้อแดงอาจติดอาวุธขึ้นต่อสู้กับรัฐบาล ก่อนเงียบหายไปเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม จนทำให้หนังสือเริ่มขาดตลาด เนื่องจากมียอดพิมพ์เพียง 15,000 ฉบับต่อสัปดาห์ ทำให้เอเยนต์หนังสือในกทม.ได้เรียกร้องให้ทางนายวิบูลย์ แช่มชื่น อดีต สว.กาฬสินธุ์ ประธานผู้บริหารหนังสือพิมพ์ ไทยเรดนิวส์ เพิ่มยอดพิมพ์ด่วน

 นายจักรภพ เพ็ญแข กล่าวตอนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ว่า ถ้าตนอยู่ในเมืองไทย ก็คงอยู่ในคุก หรือเขาจัดการเก็บไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องกลัวไม่ต่องพูดถึง เพราะถ้ากลัวก็ไม่มาทำงานนี้จนถึงบัดนี้ แต่เกรงว่าโอกาสของขบวนการประชาธิปไตยจะลดน้อยลงไป หากเดินเข้าไปติดกับของเขาอย่างโง่ๆ จึงขอทำงานจนแน่ใจในชาตินี้ว่าประชาชนต้องไม่แพ้ ทั้งนี้ตีสองของวันใหม่ (13เม.ย.) ตื่นขึ้นมารู้ว่ารัฐบาลจะเข้าปราบปรามอย่างนองเลือด จึงประสานกับแกนนำบางคนว่า ตนเข้าไปพื้นที่ชุมนุมไม่ได้ เพราะอาจจะถูกจับโดยไม่จำเป็น จากนั้นจึงได้ออกเดินทางไปตามเส้นทางที่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าเมื่อเกิดสภาพฉุกเฉิน ตนนั่งรถไปก็น้ำตาไหล รู้สึกใจหาย เหมือนทอดทิ้งพี่น้องประชาชนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข แต่ก็ต้องตัดใจว่าวันพระไม่ได้มีหนเดียว จะเสียค่าโง่เดี๋ยวนี้และวันนี้ไม่ได้ จะเป็นการ ทรยศต่อประชาชน ตนใช้เวลาเดินทางออกไป 35 ชั่วโมง ผ่านด่านทหารรวม 6 ด่าน ใช้ทั้งรถและเรือเป็นพาหนะ จึงถือว่าเข้าเขตพื้นที่ที่ปลอดภัย รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองได้ตลอด และได้ตั้งศูนย์ทำงานขึ้นมาประสานงานกับรัฐบาลต่างชาติ และองค์การสหประชาชาติ ทำงานในเชิงสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการต่อสู้ เพื่อให้ผู้ที่ไม่สนับสนุนคนเสื้อแดงหันกลับมาช่วยต่อสู้กับศัตรูตัวจริงของระบอบประชาธิปไตย

 "ขณะนี้ ฝ่ายอำนาจเก่ากำลังทุ่มเงินอย่างหนักเพื่อหลอกคนเสื้อแดงว่า "หยุดทำร้ายประเทศไทย" ทั้งที่ เขาคือผู้ทำร้ายประเทศไทยจนย่อยยับ เมื่อได้เปรียบก็ชวนเลิก ปั่นหัวแกนนำคนเสื้อแดงบางคนให้คิดคดทรยศต่อพวกเรากันเอง ชวนให้คนเสื้อแดงทะเลาะกับรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อจะได้ไม่ต้องเปิดศึกกับศัตรูตัวจริง เรื่องอภิสิทธิ์อยู่ในรถหรือไม่ ใครฆ่าพลทหารอภินพ เป็นเรื่องสำคัญและน่าสนใจแต่พวกเราบางคนไปนำกระแสมวลชนหมกมุ่นในเรื่องแบบนี้จนลืมหัวใจของเรื่อง ต้องระวังจับแก่นให้ได้ อย่าสนุกกับกระพี้" นายจักรภพ ระบุ

 ส่วนกรณีคำให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีที่เป็นปัญหา นายจักรภพ กล่าวว่า ตนให้สัมภาษณ์บีบีซีไปว่า ขบวนการประชาชนถูกทำร้ายขนาดนี้ เขาย่อมมีสิทธิ์หมดอาลัยในกระบวนการแก้ไขปัญหาตามปกติ และบางคนอาจคิดว่าต้องพัฒนากองกำลังขึ้นต่อสู้เหมือนในประเทศทั้งหลาย ตนไม่ได้พูดเลยว่า ตัวเราเองจะกระทำเช่นนั้น แต่สื่อไทยที่มีวาระซ่อนเร้นในการทำลายฝ่ายประชาธิปไตยอยู่แล้ว ก็ช่วยกันขยายเรื่องจนกลายเป็นข่าวใหญ่โต ความจริงเป็นเพียงอาการวิตกของคนวิตกจริตของคนที่นึกว่า ต้องมีอำนาจไปจนตายคาที่เท่านั้น คนอื่นๆ เขาก็ฟังเป็นปกติดี ปัญหาคือ แกนนำของเสื้อแดงบางคนเกิดไปบ้าจี้ รีบให้สัมภาษณ์ลนลานเกินควรว่าไม่ใช้ความรุนแรง ทั้งที่ไม่รู้เลยว่า คำให้สัมภาษณ์จริงๆ เป็นอย่างไร ก็ขอฝากให้ใจเย็น และคิดถึงประชาชนตัวจริง ไม่ใช่สนุกเพลิดพลินกับการถือธงนำหน้าจนเผลอนึกว่าประชาชนเป็นลูกจ้างหรือสาวก เรื่องก็มีเท่านี้ แต่ก็แปลกใจว่า เขากลัวคนเสื้อแดงถึงขนาดนี้เชียวหรือ คอยอีกสักสองเดือนก็แล้วกัน ค่อยคิดมากลัวประชาชนในตอนนั้น

 นอกจากนี้ นายจักรภพ ยังได้เขียนบทความผ่านคอลัมน์ "ผมเป็นข้าราษฎร" ในหนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกัน โดยระบุตอนหนึ่งว่า การต่อสู้ของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจากนี้ไป จะไม่เล่นลัทธิบูชาตัวบุคคลกันมากนัก เพราะนั่นมันลัทธิของฝ่ายตรงข้ามที่ใช้เรื่องตัวบุคคลมาทำลายประชาธิปไตยจนแทบสิ้นซาก การต่อสู้ของเราไม่ใช่เรื่องขอตัวผม-นายจักรภพ เพ็ญแข ไม่ใช่สามเกลอ ไม่ใช่หมอเหวง ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แม้กระทั่งคุณทักษิณ แต่เป็นเรื่องของระบอบและระบบ ปัจจุบันนี้เมืองไทยอยู่ในระบอบเผด็จการ โดยมีระบบรัฐสภา เป็นระบบรัฐสภาที่พิกลพิการขาดความสมบูรณ์เป็นหน่วยย่อย คือเป็นระบบรัฐสภาในระบอบเผด็จการ การยอมตัวอยู่ในระบอบที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย และเสแสร้งทำตัวเป็นนักการเมืองในระบบรัฐสภา เป็นวิธีหดตัวอยู่ในกระดองเต่า ประชาชนก็จะพ่ายแพ้สูญเสีย วิญญูชนไม่พึงกระทำเด็ดขาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์