สุเทพสั่งผบ.ตร.แก้ปัญหาคลองเตยเน้นเจรจา

นายสุเทพ เทือกสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ที่กลุ่มผู้ค้าคลองเตยชุมนุมปิดสี่แยก พระราม 4 โดยตลอด

ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะกัน และพยายามให้เปิดการจราจรได้ ซึ่งเบื้องต้นอยากให้มีการเจรจาร่วมกัน ซึ่งตนมีหน้าที่แก้ไขให้เกิดความเรียบร้อย แต่ไม่สามารถก้าวล่วงข้อกฎหมายที่กลุ่มผู้ค้าต้องการให้ถอนการประมูลตลาด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อหารือการแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ยังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า การทำงาน 5 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำให้ประชาชนมั่นใจมากขึ้น ส่วนสถานการณ์ที่ยังคงมีความรุนแรงอยู่นั้น ตนไม่สามารถพูดได้ ซึ่งก็ต้องแก้ปัญหาต่อไป โดยตั้งใจหารือกับตำรวจและทหาร เกี่ยวกับการคุ้มครองประชาชนให้เข้มแข็งมากกว่านี้เพื่อให้เกิดการสูญเสียน้อยลง อย่างไรก็ตาม คาดว่า สัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

บรรยากาศโดยทั่วไป บริเวณแยก พระราม 4 การจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ตามปกติ และยังไม่ปรากฏเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดคลองเตย ที่เสร็จภารกิจแล้ว ให้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณเต็นท์ของผู้ชุมนุม เพื่อหาทางเจรจา 3 ฝ่าย กับ บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ ผู้ค้าในตลาดคลองเตยรายเก่า โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม

นอกจากนี้ มีการประกาศถึงการปิดการจราจรเมื่อวานที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงปฏิบัติการปิดการจราจรดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากพื้นที่ตำรวจนครบาล 5 ยังคงเฝ้าติดตามความปลอดภัย และติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์