พธม.ตั้งพรรคการเมืองใหม่-โวประชาชนจะอยู่ดีกินดี

ที่สำนักงาน กกต.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมด้วยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษก กลุ่มพันธมิตรฯเข้ายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง ใช้ชื่อพรรคการเมืองใหม่ โดยรายชื่อที่มาขอยื่นจดแจ้งมีทั้งหมด 27 คน นายสมศักดิ์เปิดเผยว่า บุคคลภายนอกก็เข้ามาทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรคได้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องผูกขาดเฉพาะแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เท่านั้น การตั้งกรรมการบริหารพรรคจะเป็นวาระที่ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น เราจะเน้นหนักไปที่การตัดสินใจของประชาชน

 
เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ยังไม่ถือเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริงใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวยืนยันว่า ตนเป็นหัวหน้าตัวจริง ไม่มีหัวหน้าตัวปลอม

นโยบายหลัก คือ การเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และระบอบประชาธิปไตย กำจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น เมื่อถามว่า จะนำเรื่องประชานิยมเข้ามาเป็นนโยบายหาเสียงหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เราจะเน้นการตรวจสอบ ปราบปรามการทุจริต ตนไม่ทราบว่าประชานิยมหมายถึงอะไร แต่เท่าที่ทราบคำว่า ประชานิยมมีความหมายว่า การไปหลอกคนว่าจะให้สิ่งของ ต่าง ๆ แต่คำว่า ประชานิยมของพรรคการเมืองใหม่ จะเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจและกำหนดอนาคตของตัวเอง
 
เมื่อถามว่า การเมืองใหม่จะทำให้ประชาชน กินดีอยู่ดีขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า สิ่งนี้คือเป้าหมายสูงสุดที่เราจะทำ

หากไม่มีการโกงกินในประเทศนี้ประชาชนก็จะไม่ลำบาก ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่เราก็พร้อมที่จะลงเลือกตั้ง ไม่เคยคิดว่าจะได้คะแนนเสียงเท่าไร คิดแต่เพียงว่าต้องการให้ประชาชนมีทางเลือกใหม่

 
ด้านนายสุริยะใสกล่าวว่า หาก กกต. รับจดแจ้งตั้งเป็นพรรคการเมือง คาดว่าไม่น่าเกิน 2 เดือน จะมีการจัดประชุมพรรค

จะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม เมื่อถามต่อว่า การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งจะมีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุริยะใสกล่าวว่า น่าจะมีผลกระทบ เพราะมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคนไปขอถอนชื่อออกจากพรรคมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่
 
“กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งพรรคเพื่อต้องการเปลี่ยนไปสู่การเมืองที่ดีกว่านี้ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์คิดว่า การเมืองขณะนี้ดีอยู่แล้วก็ต้องมาแข่งขันกับเรา ยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรฯ มาโดยตลอดต่ตราบใดที่ระบอบทักษิณยังมีอิทธิพลอยู่ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มพันธมิตรฯกับพรรคประชาธิปัตย์ก็จะยังเป็นแนวร่วมกันในระดับหนึ่ง แต่จะจับมือกันหรือไม่เป็นเรื่องไกลเกินไปที่จะคิด เพราะเราไม่ได้ตั้งพรรคมาเพื่อจะเป็นรัฐบาล แต่ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็ต้องพร้อมทำหน้าที่อย่างมีคุณภาพ”นายสุริยะใสกล่าว

สัญลักษณ์ 4 มือประสาน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องหมายสัญลักษณ์ พรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) เป็นมือสีเหลืองประสานปลายมือกัน 4 มือ


เป็นลักษณะคล้ายกังหัน หัวใจสีเหลือง 4 ดวงอยู่ตรงกลาง อยู่   บนพื้นสีเขียว และมีตัวอักษรภาษาไทยว่า “พรรค การเมืองใหม่” และภาษาอังกฤษว่า “NEW POLITICS PARTY” โดยเครื่องหมายพรรคสีเขียวหมายถึง ธรรมะที่ใช้ธรรมนำหน้า มือสีเหลือง 4 มือ หมายถึง มือของประชาชนที่ยึดมั่นในธรรมจากทุกภูมิภาค เพื่อโอบอุ้มและลงมือทำการเมืองใหม่ด้วยมือประชาชน หัวใจสีเหลืองหมายถึงศูนย์กลางจิตใจของประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ยึดมั่นใจธรรมและราชบัลลังก์ และหัวใจ 4 ดวง หมายถึง มีหัวใจที่แน่วแน่ที่จะยึดมั่นอุดมการณ์ด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์ กล้าหาญ และมีความสามารถ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์