ปชป.โวสังคมหนุนพรรคร่วม เชื่อไม่มีการแตกแถว


'เทพไท' โวสังคมหนุนรัฐ  ยังมีเสถียรภาพเหนียวแน่น ถามสำนึกฝ่ายค้านจ้องคว่ำ พ.ร.ก.กู้4แสนล้าน แนะทีมโฆษกเพื่อไทยใหม่โต้ตอบแบบสร้างสรรค์ ...

วันนี้ (4 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ไปพิจารณาความเหมาะสมของโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันของกระทรวงคมนาคม ถือว่าถูกต้องและจะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย และเชื่อว่า สศช.จะมีคำตอบที่ดี แต่หากองค์กรใดยังสงสัยในการทำงานของ สศช. สามารถตรวจสอบ และนำเสนอคู่ขนานกันไปได้ เพื่อความโปร่งใส ไม่ให้สังคมคลางแคลงใจ ซึ่งผลที่ออกมาเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับได้

ทั้งนี้ นายเทพไท กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยพยายามฉวยโอกาสยุแยงให้เกิดความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีจุดยืนร่วมกันคือ การนำพาบ้านเมืองให้พ้นวิกฤติ และความเห็นที่แตกต่างกันใน ครม.เป็นเรื่องปกติ จึงยืนยันว่าไม่มีใครทำให้พรรคร่วมแตกแยก และรัฐบาลก็มีเสถียรภาพเหนียวแน่น อีกทั้งสังคมยังให้การสนับสนุนรัฐบาลอยู่

นาย เทพไท กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่อง พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทนั้น ต้องขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ความเป็นธรรม ซึ่งเรื่องดังกล่าวเคยมีตัวอย่างที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เคยวินิจฉัยกรณีแบบนี้ มาแล้ว แต่ยังมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยยังคงใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ควรดูในเรื่องของความเหมาะสมด้วย การยื่นให้ตรวจสอบพร้อมกับเรียกร้องความรับผิดชอบจากรัฐบาล เมื่อวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยออกมาแล้วว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงอยากถามหาความรับผิดชอบจากฝ่ายค้านเช่นกัน

นาย เทพไทย กล่าวเพิ่มว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศแต่งตั้งรองโฆษกพรรคเพิ่มอีก 4 ตำแหน่ง เพื่อตอบโต้กับรัฐบาลนั้น อยากให้เป็นการตอบโต้แบบสร้างสรรค์ ตามแนวทางของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ สำหรับทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทีมโฆษกรัฐบาลและตน พร้อมจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองตามแนวทางสมานฉันท์ที่รัฐบาลตั้งขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์