รมช.เกษตรฯตื่นเต้น ถือฤกษ์ดี เข้าทำงานวันแรก

วันนี้ (4มิ.ย.) เมื่อเวลา 07.09 น. นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ได้เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงเกษตรฯเป็นวันแรก

โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง จากนั้นเข้าห้องทำงานซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายเนวิน ชิดชอบ สมัยเป็น รมช.เกษตรฯ และให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.นครพนมมา 3 สมัยรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสจากประชาชน และพรรคภูมิใจไทยให้มาทำงาน ด้านการเกษตร แม้จะเคยเป็นครูมาก่อนแต่ก็ทำงานด้านการเกษตรมาด้วย หากได้เห็นเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ถือว่าเป็นสุดยอดของชีวิตสำหรับการทำงาน ด้านการเมือง

"เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดถึงบรรยากาศตอนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ที่ทรงมีพระราชดำรัสรับสั่งต่อผม และนายกรัฐมนตรี จึงกลับมาคิดว่าจะต้องทำอะไรบ้าง" นายศุภชัย กล่าว

รมช.เกษตรฯ กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหาที่วิกฤติสุดด้านการเกษตรในขณะ นี้คือเรื่องการตลาด ยังมีตลาดสำหรับการจำหน่ายสินค้าเกษตรไม่เพียงพอ

ไม่สามารถแบกรับผลผลิตที่ออกมาได้ ถ้ามีตลาดเพียงพอทั้งในและต่างประเทศจะช่วยแก้ปัญหาได้ ส่วนการผลิตนั้นเกษตรกรขยันขันแข็งอยู่แล้ว อีกปัญหาหนึ่งคือเรื่องปัจจัยการผลิตที่ค่อนข้างมีราคาแพงทั้งปุ๋ยเคมี ยาปราบศัตรูพืช อุปกรณ์การเกษตร และค่าขนส่ง ต้องคิดหาทางแก้ไขให้ราคาต่ำลง อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีแผนในการแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไรบ้าง เพราะต้องดูก่อนว่าจะได้รับมอบหมายจากรมว.เกษตรฯให้ดูแลงานด้านไหนบ้าง และต้องหารือการทำงานกับข้าราชการก่อน

นายศุภชัยกล่าวอีกว่า พร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจาก ส.ส.และ ส.ว.ทั้งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย และจากทุกพรรค

เพราะ ส.ส.และ ส.ว.ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ จึงรู้ปัญหาอย่างดี จึงต้องเปิดใจไม่ปิดหูปิดตาตัวเอง และในวันที่ 5-7 มิ.ย.นี้รัฐมนตรี และ ส.ส.ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมกินอยู่หลับนอน หารือกันที่ บ้านหนองไผ่นาดี อ.พนานิคม จ.สกลนคร โดยทุกคนจะปิดโทรศัพท์มือถือ หลังการหารือจะสรุปเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ชัดเจน โดยเฉพาะนโยบายด้านการเกษตร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์