เฉลิมสละสิทธิ์ชิงเก้าอี้หน.เพื่อไทย อ้างบุคลิกไม่ดี

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ขอสละสิทธิ์นั่งหัวหน้าพรรค

แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ โดยพูดติดตลกอย่างอารมณ์ดีว่า เพราะเป็นคนบุคลิกไม่ดี พูดจาก้าวร้าวไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคได้ ขณะเดียวกันก็มองว่ายังมีบุคคลอื่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง

 
"ยงยุทธ"ลาออกหน.พท. อ้างถึงเวลาต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน

ก่อนหน้านี้ นายคณวัฒน์ วศินสังวรณ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เวลา  10.30-12.30 น. พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่ห้องประชุม ที่ทำการพรรคเพื่อไทยอาคาร บีบีดี บิ้วดิ้ง ย่านถรรพระราม 4 โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งนายยงยุทธได้แจ้งความจำนงที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยจะมีการยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลังการสัมมนาทางวิชาการของพรรคเพื่อไทย วันที่ 21 พ.ค. ซึ่งนายยงุยทธ ได้กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ถึงจังหวะเวลาที่ตัวเองจะต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้มีการปรับเปลี่ยนในตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะวันนี้พรรคเพื่อไทยจะต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้าน จึงจำเป็นจะต้องมีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ภาคภูมิใจที่ข้าราชการประจำอย่างตัวเอง ได้มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุด 
 
นายคณวัฒน์ กล่าวว่า จากนั้นที่ประชุมได้หารือกันถึงกำหนดวันประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 08.30 น.

ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตามจำนวน 13-29 คนตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ได้กำหนดเอาไว้ จากนั้นที่ประชุมได้อภิปรายกันถึงผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคชุดใหม่ว่าควรจะเป็น ส.ส. เพื่อให้การทำงานของพรรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์