แม่พลทหารอภินพ บุกพบนายกฯ ถามคดีลูกไม่คืบหน้า

วันนี้ (18 พ.ค.)เวลา 10.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เข้าชี้แจงกับกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ห้องประชุม 3701 อาคารรัฐสภา 3

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาตอบข้อซักถามของกรรมการฯเป็นเวลา 2 ชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการฯว่า ได้ทำหน้าที่ชี้แจงตามที่ได้ยืนยันแต่ต้นว่า รัฐบาลจะให้ความร่วมมือในการหาข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงได้ชี้แจงในทุกคำถามพยายามตอบให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ ส่วนแนวทางการทำงานของคณะกรรมการฯในการสอบสวนข้อเท็จจริงถือเป็นดุลยพินิจ ของคณะกรรมการฯคงไม่ไปก้าวล่วง

ส่วนกรณีคณะกรรมการฯแต่ละคนมีธงของตัวเองมากกว่าที่จะหาข้อเท็จจริงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนพยายามที่จะตอบข้อเท็จจริงให้มากที่สุด

เพราะเป็นฝ่ายนโยบายก็ชี้แจงในขั้นตอนการกำหนดนโยบายต่างๆและการตรวจสอบเวลา ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาว่า เราได้ทำอะไรไป และก็ขอให้คณะกรรมการฯได้พิจารณาหาข้อสรุปออกมาเพื่อให้สังคมมีความสบายใจจะ สรุปออกมาอย่างไรต้องถามคณะกรรมการฯว่า จะมีวิธีการทำงานอย่างไร แต่คิดว่า ควรจะเสนอข้อเท็จจริงให้มากที่สุด ส่วนข้อสังเกตที่ยังหาข้อเท็จจริงไม่ได้ก็ต้องว่าไปตามนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย หนึ่งในคณะกรรมการฯ

ได้พานางศิริมน มาเพชร มารดาพลทหารอภินพ เครือสุข ที่เสียชีวิตในห้องน้ำบ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านที่นายกรัฐมนตรีใช้พักค้างคืนช่วงประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ทวงถามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ ที่ยังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งนางศิริมน ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชาย โดยนายกรัฐมนตรี ได้พานางศิริมน ไปพูดคุยภายในห้องทำงานชั้น 2 อาคารรัฐสภา ประมาณ 50 นาที จึงกลับออกมาโดยนางศิริมน  ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนใดๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์