บุญจง เผย ภูมิใจไทยหารือ ปรับ ครม. พรุ่งนี้

รัฐสภา 18 พ.ค.- “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” ยืนยัน “ชาติชาย พุคยาภรณ์” ไม่เคยร่วมกิจกรรมในพรรคภูมิใจไทย เผย จะมีการหารือ ปรับ ครม. ในที่ประชุมพรรค พรุ่งนี้ เชื่อไม่ส่งผลให้พรรคแตก

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทย

เตรียมปรับ นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โควตากลุ่มนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ออกจากตำแหน่ง และให้นายศุภชัย โพธิ์สุ กลุ่มเพื่อนเนวิน มารับตำแหน่งแทน ว่า จะมีการหารือเรื่องดังกล่าว ในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย วันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ส่วนจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่ยอมรับว่า นายชาติชาย ไม่เคยร่วมกิจกรรมพรรค อย่างที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ


“นายชาติชายไม่เคยร่วมกิจกรรมกับพรรค เป็นเรื่องจริง แต่จะปรับอย่างไร ตำแหน่งยังเป็นโควตาของกลุ่มนายสรอรรถหรือไม่ จะหารือวันพรุ่งนี้  และคงต้องหารือกับนายเนวิน ชิดชอบ ด้วย เพราะเป็นผู้ใหญ่ในพรรค เชื่อว่า การปรับ ครม. ครั้งนี้ จะไม่ทำให้เกิดความแตกแยก หรือ รอยร้าวในพรรค เพราะการปรับ ครม. จะต้องพิจารณา และเลือกบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน เชื่อว่า นายสรอรรถรับได้ ยืนยัน ภายในพรรคคุยกันได้” นายบุญจง กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายบุญจง ปฏิเสธที่จะวิจารณ์การทำงานของนายชาติชาย เพียงแต่ย้ำว่า

“ที่หัวหน้าพรรคพูดมา เป็นเรื่องจริง” ส่วนที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กลุ่มมัชฌิมาธิปไตย แสดงความน้อยใจว่า ในพรรคภูมิใจไทย มีการปฏิบัติระหว่างกลุ่มเพื่อนเนวินและกลุ่มอื่น ๆ แตกต่างกัน นายบุญจง กล่าวว่า ไม่เคยไม่ได้ยิน ที่ผ่านมาก็ทำงานด้วยกันอย่างดี.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์