สุริยะใสอ้างตั้งพรรคใหม่รอโหวตที่ประชุมใหญ่ พธม.

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ กล่าวว่า การเตรียมการจัดงานในวันที่ 24-25 พฤาภาคม 2552 คณะทำงานในข้อสรุปหลักๆ

และเสนอให้แกนนำพิจารณาเรียบร้อยแล้ว โดยในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤาภาคม เป็นการประชุมสภาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะจัดที่ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น โดยมีการเชิญแกนนำและผู้ประสานงานทุกจังหวัดทั่วประเทศกว่า 3 พันคนเข้าร่วมประชุมโดยมีวาระสำคัญคือ กหารวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง ท่าทีต่อการรื้อรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรม แนวทางการสร้างความเข้มแข็งของพันธมิตรฯ แนวทางการผลักดันเรื่องการเมืองใหม่ และความเป็นไปได้ในการสร้างพรรคการเมืองใหม่


ส่วนวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม เป็นงานรำลึก 1 ปีของการชุมนุมยืดเยื้อ 193 วัน ซึ่งเราชุมนุมวันแรกคือวันที่ 25 พฤษภาคม 2551

โดยจะจัดที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 น ในงานจะมีการจะริ้วขบวนเพื่อสะท้อนปัญหาสังคมการเมืองไทย โดยมีขบวนจากภูมิภาคต่างและองค์กรแนวร่วมมากกว่า 10 ขบวน และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์สร้างการเมืองใหม่ มีพิธีรำลึกสุดดีวีรชนและผู้บาดเจ็บจากการเข้าร่วมต่อสู้กับพันธมิตรฯ ด้วย คาดว่างานนี้จะมีคนเข้าร่วมกว่าแสนคน


นายสุริยะใส กล่าวว่า สำหรับกระแสการตั้งพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


แกนนำพยายามจะไม่ออกความเห็นในช่วงก่อนการประชุมเพราะอาจถูกมองว่าเป็นการชี้นำการตัดสินใจ และแม้แกนนำแต่ละท่านจะมีความเห็นต่อเรื่องนี้แต่ก็ต้องการฟังความเห็นจากมวลชนอย่างแท้จริงเพราะเป็นหัวใจของการเมืองแบบใหม่ ส่วนมติจากออกมาทางใดก็ให้ถือตามนั้น โดยในวันประชุมจะมีการออกแบบสอบถามแจกจ่ายผู้เข้าร่วมงานทุกคนเพื่อประมวลความเห็นอย่างเป็นทางการอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์