ส.ว.ทวง“มาร์ค”ให้ลูกพรรคเปิดบัญชีทรัพย์สิน

คมชัดลึก :“เรืองไกร”ทวงสัญญา“มาร์ค”ให้ลูกพรรคเปิดบัญชีทรัพย์สิน เพื่อความโปร่งใส ระบุ ผ่านมาหลายเดือนยังไม่มีใครเปิดเผยสักคน ลั่นพูดแล้วต้องทำ


(16พ.ค.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยประกาศอย่างแข็งขันก่อนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าจะให้ลูกพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูลบัญชีทรัพย์สินเพื่อความโปร่งใสทุกคน แต่ผ่านไปหลายเดือนแล้วยังไม่เห็นมีใครพร้อมเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินแม้แต่คนเดียวว่า ตนไม่ได้ต้องการจับผิดแต่ตนเห็นว่าหากพูดแล้วควรปฏิบัติด้วย นอกจากนี้ตนเห็นว่านอกจากสมาชิกส.ส.ประชาธิปัตย์แล้ว สมาชิกพรรคอื่นก็ควรปฏิบัติด้วยรวมทั้งส.ว.และองค์กรอิสระก็ควรเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน เพราะจะเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีการรับเงินใต้โต๊ะหรือรับถุงขนมใดๆ
 
 “ผมเชื่อว่าหากทุกคนมั่นใจความโปร่งใสของตัวเองก็ควรเปิดเผยและชี้แจงทรัพย์สิน เบื้องต้นผมได้นำความคิดนี้เสนอและหารือต่อเพื่อนสมาชิกส.ว.เพื่อเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอีกทาง แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร ซึ่งตรงข้ามกับเหตุการณ์ตรวจสอบรัฐบาลชุดนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ส่วนใหญ่ยินดีร่วมมือในการตรวจสอบ” นายเรืองไกร กล่าว
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนมองว่าส.ว.ทำงาน 2 มาตรฐานในการตรวจสอบรัฐบาล นายเรืองไกร กล่าวว่า เป็นเอกสิทธิ์ของส.ว.แต่ละคนและเป็นสิทธิ์ของประชาชนหากจะคิดเช่นนั้น ตนไม่แสดงความเห็นว่าส.ว.ชุดนี้ทำงาน 2 มาตรฐานหรือไม่ แต่จากการติดตามเช่นผลรายงานการตรวจสอบเหตุการณ์สลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 และเหตุการณ์การปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จ.อุดรธานี ของวุฒิสภาทั้งสองชุดจะเห็นว่ามีการตั้งกมธ.ตรวจสอบขึ้น แต่เหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรีประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินและมีภาพที่ทหารกำลังทุบตีประชาชน จนกระทั่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แต่ไม่ทราบว่ากมธ.ของวุฒิสภาทั้ง 2 ชุด ได้มีการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ เพราะเห็นเงียบกันไปหมดทั้งที่เกิดเหตุการณ์ทำร้ายประชาชนคล้ายกัน ดังนั้นประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าส.ว.ทำงาน 2 มาตรฐานจริงหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์