กรณ์ประชุม อกพ.ชี้ชะตาปลัดคลังจันทร์นี้



ตามที่ ป.ป.ช. ชี้มูลในความผิดเกี่ยวกับ การแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีกรมสรรพากร โดยจะพิจารณาชื่อปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ ก่อนเสนอ ครม. พิจารณาภายใน 15 วัน

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 พ.ค.52 จะมีการประชุมอนุกรรมการพัฒนาระบบ ราชการ (อกพ.) กระทรวงการคลัง จะพิจารณาเกี่ยวกับตำแหน่งของนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวง การคลัง ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลในความผิดเกี่ยวกับ การแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีกรมสรรพากร ทั้งนี้ ในการประชุมฯ จะพิจารณาตามแนวทางของกฎหมาย จากนั้น ก็จะพิจารณาในเรื่องของรายชื่อปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน ก่อนส่งเรื่องให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายใน 15 วัน ซึ่งเป็นไปตามกรอบที่กำหนดไว้ในกฎหมาย

"ผมจะพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายโดยปลัดคลังก็ทราบถึงเงื่อนไขของกฎหมายดังกล่าว เป็นอย่างดี  ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาปลัดฯก็ให้ความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด  แต่เมื่อมีคำสั่งของ ป.ป.ช.ออกมา ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตาม"

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ จะต้องเป็นบุคคลที่รู้งาน และต้องเป็นบุคคลที่มีบารมีในการปฏิบัติงานภายในกระทรวงให้เพียงพอ ที่จะรับผิดชอบในฐานะตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งถือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงสุดในกระทรวงการคลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์