สภาเดือดส.ส.เพชรบุรีถีบ-ชกส.ส.หนองคาย ห้ามกันวุ่น

การประชุมสภาเดือด อภิชาติ ส.ส.ปชป.ปรี่เข้าชกและถีบสมคิด ส.ส.พท.ทำต้องห้ามกันวุ่น โต้เดือดด่ากันอย่างหยาบคายเกี่ยวกับการเสียบบัตรแทน ยังไม่หนำใจหลังเหตุการณ์สงบกวักมือท้าเจอกันอีกก็ได้ ไม่กลัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันที่ 14 พฤษภาคม ที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทันทีที่จะเข้าสู่วาระการประชุม ส.ส.ของพรรคหลายคนได้ลุกขึ้นทักท้วงกรณีที่ประธานรัฐสภาได้ให้รัฐมนตรีเสนอกรอบการเจรจาต่างๆ พร้อมกันว่าไม่ถูกต้อง เพราะควรเสนอและพิจารณาทีละฉบับ แต่นายชัยยังคงยืนยันว่าสามารถทำได้และพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมทั้งท้าให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการดำเนินการดังกล่าวได้

จากนั้นจึงขอนับองค์ประชุมก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การพิจารณาตามระเบียบวาระ

ซึ่งระหว่างรอการนับองค์ประชุมนั้น นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า ขออนุญาตประธานเดินตรวจการเสียบบัตรลงคะแนนของสมาชิก เนื่องจากเห็นว่ามีการเสียบบัตรแทนกันอยู่

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายสมคิดกล่าวจบ นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์

ได้ลุกขึ้นตะโกนด่า "ไอ้เ_ย" และกวักมือเรียกให้นายสมคิดซึ่งนั่งอยู่ในซีกของฝ่ายค้านให้ข้ามมาตรวจสอบการเสียบบัตรของตัวเองด้วย ซึ่งนายสมคิดก็เดินปรี่เข้ามาหาพร้อมใช้คำพูดหยาบคายด่าตอบโต้กันไปมาลั่นห้องประชุม
ขณะเดียวกันนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่นั่งอยู่ในใกล้กับนายประมวลก็ลุกขึ้นปรี่เข้ามาชกและถีบนายสมคิดทันที ท่ามกลางส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมากต้องรีบลุกขึ้นมาห้ามปรามและแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

ขณะที่นายชัย ชิดชอบ เองก็พยามยามขอร้องให้ทุกคนอยู่ในความสงบและขอให้ทุกคนเสียบบัตรแสดงตนอีกครั้ง

โดยนายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ที่เดินกลับไปนั่งที่ของตัวเองแล้วก็ลุกขึ้นกวักมือเรียกนายประมวลมาเจอกันอีกครั้งหนึ่งพร้อมทั้งกล่าวว่า "มาเลย ผมไม่กลัว" ทำให้ประธานได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายยุติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์