เสนาะงอนปชป.ไม่เอารบ.แห่งชาติ ซัดไม่ต่างคณะปฏิวัติ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ในฐานะที่ปรึกษากรรมการ
สมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองและศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ


กล่าวเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมว่า  การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่รับแนวคิดจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาวิกฤตการเมือง แต่กลับมองเป็นการฮั้วนั้น ตนอยากถามว่าฮั้วตรงไหน เพราะหากแก้รัฐธรรมนูญแล้วและยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ประชาธิปัตย์ก็ไม่สามารถหาเสียงได้ เพราะต้องเจอกลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านอีก นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีทหารให้การสนับสนุน ซึ่งไม่ต่างอะไรจากหัวหน้าคณะปฏิวัติ ดังนั้น หากไม่ร่วมมือกับผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต่อไปนี้ตนจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว จะนั่งฟังการประชุมโดยไม่ออกความคิดอีกต่อไป จะดูว่าจะมีความสมานฉันท์ได้จริงหรือไม่


นายเสนาะ กล่าวต่อว่า  การที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ตำหนิว่า ตอนเป็นรัฐบาลทำไมไม่เสนอแนวคิดรัฐบาลแห่งชาตินั้น คนพวกนี้มีความคิดเป็นเด็ก

ตนอยากบอกว่าเพราะอดีตไม่เคยมีวิกฤติ อีกทั้งการนิรโทษกรรม หากจะให้จบปัญหาได้จริง ต้องรวมคดีอาญาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในการถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปีด้วย เพราะคดีซื้อที่ดินมีอย่างที่ไหน ที่ภรรยาไม่ติดคุกแต่สามีติดคุก โดยที่ดินก็ไม่มีการสั่งยึด ส่วนตนจะลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาหรือไม่นั้นก็คงไม่แน่ แต่ตอนนี้ยัง จะรอฟังความเห็นจากอนุกรรมการทั้ง 3 ชุดก่อนว่า จะแก้วิกฤตได้จริงหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์