จตุพร เดินหน้าตรวจสอบนายกฯ ไม่อยู่ในรถ ที่มหาดไทย

รัฐสภา 12 พ.ค.- แกนนำเสื้อแดง ยังยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่อยู่ในรถคันถูกทุบที่มหาดไทย

เตรียมส่งหลักฐานไปพิสูจน์ที่สหรัฐ และอังกฤษ ย้ำไม่ชุมนุมประท้วงการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่ภูเก็ต แฉ รัฐบาลอนุมัติงบประมาณซื้ออาวุธสลายการชุมนุมที่ภูเก็ต 500 ล้านบาท “พ.ต.ท.ทักษิณ” ถือพาสปอร์ตประเทศมอนเตเนโกร ไม่ใช่เรื่องแปลก


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ว่า

เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ในรถที่ถูกรุมทุบ ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่12 เมษายน  ตนจะนำภาพและหลักฐานทั้งหมดส่งไปยังองค์กรที่เชี่ยวชาญทางด้านการสแกนภาพในประเทศสหรัฐอเมริกา และอังกฤษ เพื่อพิสูจน์ตามหลักทางการวิทยาศาสตร์ ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าในรถคันที่ถูกทุบไม่มีนายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ แต่ได้ออกจากกระทรวงมหาดไทยไปก่อนหน้านั้นแล้ว  หากผลการตรวจสอบการสแกนภาพออกมา คนที่บอกว่านายกรัฐมนตรีอยู่ในรถคันดังกล่าวจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร


แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า คนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมประท้วงและคัดค้านการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่จังหวัดภูเก็ต แน่นอน

ส่วนเรื่องที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุคนเสื้อแดงฝึกอาวุธกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในพื้นที่อีสาน เตรียมก่อความวุ่นวายระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจานั้น  ตนเห็นว่าเรื่องนี้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คิดได้อย่างไร เสียดายความรู้ที่เรียนจบแพทย์มา  อย่างไรก็ตาม ตนทราบมาว่ารัฐบาลจะอนุมัติงบประมาณเพื่อจัดซื้ออาวุธในการสลายการชุมนุมกว่า 500 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ที่ภูเก็ต เรื่องนี้เป็นการหาเงินกับการจัดซื้อ ทั้งที่ไม่มีมูลเลยว่าคนเสื้อแดงจะไปที่ภูเก็ต เป็นวิธีถนัดในการหาเงินของพรรคประชาธิปัตย์ 


นายจตุพร กล่าวว่า ได้โทรศัพท์ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

และตนเห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะถือหนังสือเดินทางของประเทศมอนเตเนโกร เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือหนังสือเดินทางของหลายประเทศ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงยืนยันจะเคลื่อนไหวร่วมกับคนเสื้อแดงต่อไป เพราะต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยเหมือนกับทุกคน ไม่ได้คิดทำเพื่อตัวเอง และไม่ใช่แกนนำคนเสื้อแดง แต่ทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์