จาตุรนต์เปิดตัวหนังสือแนะเสื้อแดงเเลิกต่อสู้เพื่อคนๆเดียว

ที่โรงแรมอิมพิเรียล ธารา เมื่อเวลา 14.00 น. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานสถาบันศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย

แถลงเปิดตัวหนังสือความจริง วิกฤตประชาธิปไตย 27 ประเด็นที่สังคมไทยต้องการคำตอบ โดยมีมล.ณัฐกรณ์ เทวกุล เป็นผู้ดำเนินรายการ และมีนักการเมือง นักธุรกิจ และคนเดือนตุลามาร่วมงานอย่างคับคั่ง


สำหรับหัวข้อที่เขียนเกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น นายจาตุรนต์ ได้กล่าวถึงหัวข้อที่เขียนเกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

หากพ.ต.ท.ทักษิณยังมีชีวิตอยู่ พ.ต.ท.ทักษิณและคนที่รักในตัวพ.ต.ท.ทักษิณจะต่อสู้ทางการเมืองต่อไป เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯที่ถูกยึดอำนาจ ถูกดำเนินคดี และยึดอายัดทรัพย์สิน แต่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณปลุกให้คนลุกขึ้นสู้ด้วยการจับอาวุธ คนในประเทศคงไม่เอาด้วย แต่ถ้าเป็นการเรียกร้องให้ต่อสู้เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยและเกิดความยุติธรรม ก็คงไม่มีใครออกมามีแนวคิดสวนทาง


"ดังนั้นคนที่ต่อสู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณต้องช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้สังคม เชื่อว่าเป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่ต่อสู้เพื่อคนๆเดียวเพื่อให้มีผู้เข้าร่วมในการต่อสู้อย่างกว้างขวาง สิ่งที่น่าจะดีกว่าคือ อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณคอยแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับประเทศไทย ในทางที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประชาธิปไตย การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และให้กำลังใจผู้ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นบทบาทที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมีพลังและยั่งยืน" นายจาตุรนต์ กล่าวและว่า


ทั้งนี้การจะดึงพ.ต.ท.ทักษิณมาผูกกับการต่อสู้ชนิดเป็นผู้บัญชาการหรือตะลุมบอนไปด้วยกัน ไม่น่าจะเป็นผลดี

เพราะพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ห่างไกลจากเหตุการณ์ต่างๆในเมืองไทย แม้หลายคนจะคาดหวังบทบาทที่เป็นผู้ใหญ่ของพ.ต.ท.ทักษิณแต่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องทำลายพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์