พท.เผยมีคลิปเด็ดมาร์คชวน111ทำผิดกม.-ร้องกกต.ยุบ

เพื่อไทยจะยื่นคำร้องต่อกกต. กรณี "อภิสิทธิ์" จัดตั้งรัฐบาลไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ชักนำบุคคลที่อยู่ในบ้านเลขที่ 111 เข้ามาจัดตั้งรัฐบาล โดยขัดกฎหมาย

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ตนและฝ่ายกฎหมายจะยื่นพยานหลักฐานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณียุบพรรค เนื่องจากวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะยื่นคำร้องต่อกกต. กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จัดตั้งรัฐบาลไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 โดยการชักนำบุคคลที่อยู่ในบ้านเลขที่ 111 เช่น นายเนวิน ชิดชอบ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และบุคคลอื่นๆ ที่อยู่ใน 111 เข้ามาจัดตั้งรัฐบาล โดยขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 94 (1) (3) (4) อย่างชัดเจน

นายพร้อมพงษ์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยจึงยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท้จจริงและส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด

เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญตามมาตรา 98 และเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งของกรรมการบริการพรรคประชาธิปัตย์ แต่กรณีนี้เป็นคนละส่วนกับกรณีเงินบริจาคพรรคประชาธิปัตย์ 258 ล้านบาท โดยพรรคเพื่อไทยจะมอบหลักฐานเป็นทั้งภาพถ่ายคลิปวิดีโอและพยาน ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจน เช่น กรณีนายอภิสิทธิ์และคนพรรคประชาธิปัตย์ ไปชักชวนบุคคล 111 มาร่วมรัฐบาล ที่ทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญชัดเจน โดยพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้แน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์