มท.ชงครม.ล้างบาง ผวจ.สีแดง กาหัวพ่อเมืองชลบุรี

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6 พ.ค.) นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทวงมหาดไทย

เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา โดยจะมีการโยกย้ายประมาณ 8-10 ตำแหน่ง คาดว่าจะมีการย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่สีแดงออกจากพื้นที่ เช่น นายสุรพล พงษ์ทัดสิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีปัญหาเรื่องกลุ่มคนเสื้อแดงบุกสถานที่จัดประชุมอาเซียน จนเกิดเหตุการณ์ทำให้ไม่สามารถประชุมได้ ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งที่ว่างอยู่คือนายอุทัย สุวรรณ นักปกครอง 10 ได้ยื่นใบลาออกจากราชการ มีผลวันที่ 1 พ.ค.2552 ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ 10 และนายประชา จิตสุทธิผล รองอธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งมีอาการป่วย โดยอาจจะย้ายไปเป็นระดับ 10 ในตำแหน่งอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จะมีการย้ายนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นรองอธิบดีกรมการปกครอง และจะมีการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่สีแดง ที่เป็นปัญหากับรัฐบาลอีกเช่น

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ว่าที่ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ พลายเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายกวี กิตติสถาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และนายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นต้น

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ นั้น ที่ประชุมจะพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการสรุปตัวเลขงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 วงเงินกว่า 1.7 ล้านบาท

รวมทั้งเม็ดเงินลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ รอบ 2 ระยะ 3 ปี วงเงิน .5 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ จะมีการเสนอร่างระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา แก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์เกี่ยวกับอายุความ และเสนอร่างหลักเกณฑ์การจำหน่ายทรัพย์สินและลูกหนี้ จากบัญชีเป็นศูนย์ เสนอขออนุมัติโอนบรรดากิจการ ทรพย์สิน สิทธิ หนี้ และงบประมาณ ของสำนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม ให้กับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน)

ด้านนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ จะเสนอขออนุมัติยกเลิกโครงการนิคมอุตสาหกรรมขนาดย่อม จ.ขอนแก่น

และเสนอการขอคืนที่ดินราชพัสดุ ให้กับทางราชการ ส่วนกระทรวงการคลังจะเสนอการอนุมัติซื้อหุ้น ในสมาคมพัฒนาการระหว่างประเทศ ครั้งที่ 15 และกระทรวงการต่างประเทศจะเสนอการส่งกองพันทหารราบเข้าร่วมในภารกิจรักษาสันติภาพผสมระหว่างสหภาพแอฟริกา และสหประชาชาติ ในดาร์ฟูร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์