เทพเทือกมั่นใจถกอาเซียนซัมมิต-รมต.สธ.อาเซียนฉลุย

เมื่อเวลา 08.40  น. วันที่ 4 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาหลังจากได้ลงพื้นที่ไปดูความพร้อมเรื่องสถานที่ที่ จ.ภูเก็ต ว่า เท่าที่ทุกฝ่ายลงไปดูพื้นที่ เราได้รับคำยืนยันจากประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 102 หมู่บ้าน และภาคเอกชน ตลอดจนข้าราชการ ที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชาวภูเก็ตขอให้รัฐบาลมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้ให้ดีที่สุด เพื่อกู้ภาพลักษณ์และหน้าตาของประเทศไทยกลับคืนมา ส่วนพื้นที่ในการจัดประชุมนั้นจะใช้ที่โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อคาเดีย และจะมีศูนย์สื่อมวลชนอยู่บริเวณโรงแรมที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังจัดที่พักสำหรับผู้นำบางประเทศที่ต้องการแยกออกไป แต่ทั้งหมดจะอยู่ในพื้นที่หาดป่าตอง กะรน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือว่าดูแลได้ง่าย เพราะถ้าจะข้ามไปทั้ง 2 แห่ง ก็ต้องผ่านจุดที่เรียกว่าเทือกเขานาคเกิด ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่สามารถตั้งด่านสกัดมวลชนได้
    
ผู้สื่อข่าวถามว่าล่าสุดผู้นำที่จะเข้าร่วมประชุมต้องการคำยืนยันเรื่องการรักษาความปลอดภัย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนและฝ่ายความมั่นคงจะไปร่วมประชุมกับกระทรวงการต่างประเทศที่ได้เชิญทูต

และเอกอัครราชทูตของประเทศที่จะมาเข้าร่วมประชุม เพื่อชี้แจงมาตรการความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และคิดว่าเมื่อประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เมื่อถามถึงความพร้อมในการจัดประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียน ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี กทม. นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยโดยรอบโรงแรมดุสิตธานี จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์