“อภิสิทธิ์ปัดไม่รู้“ทักษิณจ้างล็อบบี้ยีสต์เคลื่อนไหว

คมชัดลึก :นายกฯระบุไม่ปิดกั้นการชุมนุมของคนเสื้อแดงในสัปดาห์หน้าแต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง เตรียมเปิดเว็บไซต์รายงานการดำเนินงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาบ้านเมืองทุกด้าน ชี้สันติสุขของชาติเกิดขึ้นได้จากคนไทย พร้อมเรียกร้องคนไทยทั้งประเทศร่วมแสดงความจงรักภักดีใน"วันฉัตรมงคล" 5 พ.ค.นี้


เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 3 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนออกรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหวจ้างบริษัทล็อบบี้ยีสต์เพิ่มเติมเพื่อดำเนินงานทางการเมือง ว่า ตนไม่ทราบเรื่อง แต่เป็นเรื่องการตรวจสอบของแต่ละคน

ไม่ปิดกั้นการชุมนุมของคนเสื้อแดงในสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาการเมืองว่า  ขณะนี้กระบวนการกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมือง และคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จแล้ว คาดว่าจะเดินหน้าทำงานปฏิรูปการเมืองได้ทันที ส่วนการประกาศรวมตัวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างวันที่ 6-10 พ.ค.นี้ รัฐาลจะไม่ปิดกั้น แต่การเคลื่อนไหวใดๆ ต้องเคลื่อนไหวอย่างสงบปราศจากความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอทุกประการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในเวลา 12.00 น.วันนี้ รัฐบาลจะทำการเปิดเว็บไซต์ใหม่ www.factreport.go.th เพื่อเป็นช่องทางรายงานการดำเนินงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาบ้านเมืองทุกด้าน เพื่อความโปร่งใส โดยเป็นการประมวลข้อมูลทั้งหมดจากคณะกรรมการประมวลเหตุการณ์ที่รัฐบาลตั้งขึ้นเป็นการเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะเปิดกว้างให้ประชาชนได้ตรวจสอบข้อมูล และการทำงานของรัฐบาลแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนเสนอแนะความคิดเห็นที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหา เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง

นายกฯชี้สันติสุขของชาติเกิดขึ้นได้จากคนไทย

นายอภิสิทธิ์  กล่าวถึงกรณีผู้นำอาเซียนยื่นเงื่อนไขว่าในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จะมีขึ้น ห้ามมีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้สถานที่จัดการประชุม ในรัศมี 5 กิโลเมตร ว่า ตนจะไปดู เพราะขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกำลังทบทวนเรื่องมาตรการและข้อกฎหมายทั้งหมด คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน

 "จะต้องทำให้เป็นเขตปลอดการชุมนุมหรือไม่นั้น จะต้องดูในรายละเอียดก่อน เพราะต้องดูข้อกฎหมายของเรา จะได้ดูว่าจะใช้มาตรการใดได้บ้าง"

 เมื่อถามว่า ที่นายกฯระบุว่าในสัปดาห์หน้าจะขอความร่วมมือประชาชนเพื่อให้สถานการณ์ประเทศกลับสู่ภาวะปกติ จะเรียกความเชื่อมั่นได้มากน้อยแค่ไหน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนคนไทยทุกคน ถ้าเราช่วยกันแสดงให้เห็นว่าบ้านเมืองของเราสงบ ยึดหลักสันติ นั่นคือการสร้างความเชื่อมั่น และให้โอกาสคนไทยและประเทศไทย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากจบการออกอากาศรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"แล้ว นายกฯเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปทำบุญ โดยผู้ติดตามแจ้งว่าขอเป็นการส่วนตัว เนื่องจากเป็นการทำบุญประจำปีของครอบครัว ขอไม่ให้ผู้สื่อข่าวติดตามไป

เรียกร้องคนไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี"วันฉัตรมงคล"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"  กล่าวถึงการเตรียมการจัดงานฉัตรมงคลของรัฐบาลเพื่อถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัติรย์ว่า  ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ถือว่าสัปดาห์ที่มีความสำคัญต่อคนไทยทุกหมู่เหล่า ดังนั้นตนในนามของรัฐบาลขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนคนไทย ในการหลอมรวมจิตใจในการสมานสามัคคีในการร่วมกันแสดงออกต่อสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะวันฉัตรมงคลในวันที่ 5 พ.ค.ที่จะถึงนี้

รัฐบาลได้จัดกิจกรรมในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เข้าสู่ปีที่ 60 ของการพระบรมราชาภิเษกครบปีที่ 60 โดยบริเวณที่จัดงานในครั้งนี้ รัฐบาลกำหนดพื้นที่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และตลอดแนวถนนราชดำเนินถึงบริเวณสนามหลวง รวมทั้งจะมีการจัดงานสโมสรสันติบาต ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีการจัดกันเป็นประจำทุกปี

 "ผมอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนเข้าร่วมงานตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. เป็นต้นไป เพื่อที่เราจะร่วมกันแสดงออกถึงสถาบันพระมหากษัติรย์ที่คนไทยเราทุกคนเคารพรัก นอกจากนี้ในช่วงภายสัปดาห์หน้าก็จัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนาในวันวิสาขบูชา ซึ่งการจัดวิชาสขบูชาครั้งนี้จะเป็นการจัดงานระดับโลก ดังนั้นผมจึงขอให้พี่น้องคนไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวพุทธ จะได้ใช้โอกาสในการขัดเกาชำระจิตใจ แล้วใช้ความเชื่อทางศาสนา และการปฎิบัติตามคำสอนของศาสนาในการความสงบสุข และความสันติสุข เพื่อนำมาสู่สังคมของเรา ดังนั้นในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่ง ที่คนไทยทั้งประเทศในการยืนยันในสถาบันที่เรายึดหนี่ยว เพิ่อไปสู่ความปรองดอง และสนามฉันท์ต่อไป"นายกฯ กล่าว

 นายกฯ กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าตนทราบมาว่าจะมีการจัดงานขององค์กรเอกชนหลายเองกชน ที่ได้ร้วมกันจัดงานในโครงการ"หยุดทำร้ายประเทศไทย และหยุดความรุนแรง" ดังนั้นตนขอยืนยันว่าประชาชนคนไทยจะมีเพียงสีเดียว คือ สีธงชาติ ดังนั้นเมื่อโครงการที่ดีๆ หลายโครงการที่พี่น้องคนไทยร่วมช่วนกันคนละไม้ละมือในการร่วมคิดร่วมทำในการร่วมส่งเสริมค่านิยมในการสร้างสันติคนไม่ละมือ ตนเชื่อว่าจะสามารถที่จะทำให้ประเทศชาติของเราเดินต่อไปข้างได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์