รัฐบาลเตรียมพร้อมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา

ภูเก็ต 2 พ.ค. - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมผู้นำทั้ง 5 เหล่าทัพดูแลความพร้อมการจัดสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน กับประเทศคู่เจรจา รอบ 2

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นำผู้บัญชาการทางหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ดูความพร้อมจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปแน่ชัดในเรื่องของเวลา และมั่นใจไม่เกิดเหตุวุ่นวายเหมือนที่พัทยา เนื่องจากชาวภูเก็ตและประชาชนใน 14 จังหวัดภาคใต้ต้องการเห็นการประชุมผ่านไปได้ด้วยดี 


สำหรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้นำอาเซียน ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมวางแผนดูแล

โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารดูแลความปลอดภัยร่วมกับตำรวจ ที่อาจมีกำลังไม่เพียงพอ ทั้งนี้นายสุเทพยังกล่าวย้ำว่า ขอให้ทุกฝ่ายอย่าตั้งแง่และเห็นแก่เกียรติยศของประเทศไทยเป็นสำคัญ
นอกจากนี้ยังปฏิเสธไม่ทราบข่าวคนเสื้อแดงเตรียมจัดการชุมนุม ใกล้กับการประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียน เพื่อรับมือการแพร่ใหญ่ของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคมนี้ แต่รัฐบาลก็จะพยายามดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อยมากที่สุด. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์