อภิสิทธิ์”ไม่หวั่นเสื้อแดงชุมนุม6-8พ.ค.

คมชัดลึก :“อภิสิทธิ์” เตือนคนใกล้ชิดระวังการตอบโต้ทางการเมือง ปัดตอบคำถาม“ทักษิณ”ออกแถลงการณ์ฉบับ 2 ไม่หวั่นเสื้อแดงชุมนุม 6 และ 10 พ.ค.นี้ เตือนต้องเป็นไปตามกฎหมาย

(2พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกอ.รมน.ลงพื้นที่ภาคเหนือเพื่อไปชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสลายการชุมนุม แต่ถูกคนในพื้นที่ต่อต้าน ว่า ไม่ทราบรายละเอียดและวิธีการ

แต่ทุกคนมีหน้าที่ในการให้ความจริงกับประชาชนได้รับรู้ รับทราบ เมื่อถามถึงข้อกังวลของ ส.ว.เรื่องการแจกซีดีของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะจะยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลักการชี้แจงจะต้องเป็นการให้ความจริง ดังนั้นตนได้บอกกับทุกคนที่จะให้ข้อมูลไปแล้วว่าขอให้เป็นเรื่องการให้ข้อเท็จจริงให้มากที่สุด


เมื่อถามว่าทาง ส.ว.ระบุว่าคนใกล้ตัวของนายกรัฐมนตรีอาจจะทำให้มีปัญหา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จริงๆแล้วก็พูดคุยกันอยู่เป็นประจำ

แต่ต้องยอมรับว่าเวลาการเมืองมีการสัมภาษณ์ตอบโต้กันไปมา ก็มีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็มีการพูดกันชัดเจนว่าอย่าให้เกิดความขัดแย้ง เมื่อถามย้ำว่าหมายถึงนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนที่ให้ข่าว เราพูดกันในพรรคว่าให้ระมัดระวัง แต่ก็เป็นธรรมดา เวลาคนถูกพาดพิง ถูกกล่าวหา เขาก็ต้องชี้แจง บางทีก็ชี้แจงเลยเถิด กลายเป็นการตอบโต้ไปบ้าง ซึ่งก็ให้ระมัดระวังอยู่


ผู้สื่อข่าวถามว่าถึงขั้นต้องปรับรูปแบบการให้ข่าวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์ในการที่จะให้ความคิดเห็นของตัวเอง

แต่ได้พยายามบอกกันแล้วว่าให้ทุกคนระมัดระวังและรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองเอาไว้ เมื่อถามย้ำว่าถ้าทำอย่างนี้จะทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งทางความคิดลดลงได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนคิดว่าปัญหาพื้นฐานคือการได้ข้อยุติที่ทุกคนยอมรับได้ เกี่ยวกับกติกาการเมืองมากกว่า และที่สำคัญคือขณะนี้ยังมีกลุ่มที่เรียกร้อง ใช้ความรุนแรง ตนก็ต้องการเห็นทุกฝ่ายแสดงออกตรงกันว่าจะไม่ยอมรับแนวทางของคนเหล่านั้น


เมื่อถามว่าล่าสุดนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมในวันที่ 6 พ.ค.นี้ เพื่อทวงคืนดีสเตชั่น และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ก็ระบุว่าจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเป็นการชุมนุมโดยปกติเหมือนที่ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าทาง ส.ว.เตือนว่ารัฐบาลอาจจะประเมินสถานการณ์ผิดพลาด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราก็ไม่ประมาท แต่เราคิดว่าขณะนี้สังคมค่อนข้างที่จะส่งสัญญาณชัดเจนว่าต้องการให้บ้านเมืองย้อนกลับไปช่วงก่อนสงกรานต์อีก
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยได้แต่ยิ้ม เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าต่อไปนี้จะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ก็ได้แต่ยิ้ม และไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์