โฆษก ทบ.วอนอย่าเพิ่งวิจารณ์ที่มากระสุนยิง สนธิ หวั่นเสียรูปคดี

กรุงเทพฯ 27 เม.ย. – โฆษกกองทัพบก แจงกรณีที่ “ผบ.ทบ.” ยอมรับกระสุนปืนยิง “สนธิ ลิ้มทองกุล” เป็นของ พล.ร.9 แค่ข้อมูลเบื้องต้น วอนอย่าเพิ่งวิจารณ์ที่มากระสุน กลัวทำสำนวนเสียรูปคดี


ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อเวลา 16.00 น. พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด  โฆษกกองทัพบก  กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก
ยอมรับว่า มีการใช้กระสุนปืนเอ็ม 16 ที่ผลิตจากกรมสรรพาวุธทหารบก และเป็นของหน่วยกองพลทหารราบที่ 9 ยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า จนถึงขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้ประสานมาอย่างเป็นทางการ ถึงข้อมูลของกระสุน จึงขออย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครพูดอะไรอย่างไร เพราะจะทำให้เสียสำนวนของตำรวจ


“อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า หากตำรวจไม่ได้ร้องขอมา ทางทหารจะไม่ทำอะไร ซึ่งคงไม่ใช่อย่างนั้น แต่เราจะตรวจสอบตามสมมุติฐานต่าง ๆ และพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทางตำรวจทันที หากตำรวจประสานร้องขอมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ร้องขอมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้ไม่ชัดเจน” พ.อ.สรรเสริญ กล่าว


เมื่อถามว่า เหตุใดผู้บัญชาการทหารบก  บอกว่า เป็นกระสุนปืนจาก พล.ร. 9  พ.อ.สรรเสริญ  กล่าวว่า ยังไม่อยากให้วิจารณ์ แต่หลักฐานเอกสาร วันเดือนปีที่ผลิต รวมถึงขนาดชนิดแบบของกระสุนที่มีหมายเลขสามารถตรวจสอบได้


เมื่อถามอีกว่า ในเมื่อตำรวจยังไม่ได้ประสานมา เหตุใดผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เป็นกระสุนของ พล.ร. 9   พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ยังไม่อยากให้พูดตรงนั้น เพราะเป็นข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งหากกระสุนมีตราอาร์ทีเอ. ก็สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นกระสุนของกองทัพบก

เมื่อถามว่า เหตุใดผู้บัญชาการทหารบก ออกมายอมรับว่า เป็นกระสุนของ พล.ร.9  พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่อยากให้ไปพิจารณาตรงนั้น  ไม่อยากให้มองลงไปว่า ใครพูดอะไร อย่างไร  เพราะจะเสียรูปคดี   ซึ่งสิ่งที่ผู้บัญชาการทหารบกชี้แจงไป อาจเป็นข้อมูลเบื้องต้น


เมื่อถามว่า ก่อนจะรายงานให้ผู้บัญชาการทหารบก ทราบ  ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลก่อน ทำไมไม่ตรวจสอบ  พ.อ.สรรเสริญ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยเลี่ยงให้ผู้สื่อข่าวถามคำถามต่อไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า คำพูดของผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเชื่อถือได้ใช่หรือไม่  พ.อ.สรรเสริญ กล่าวปฏิเสธคำถาม พร้อมกับลุกขึ้นเดินหลีกไปอย่างไม่พอใจคำถาม.- สำนักข่าวไทย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์