อลงกรณ์ยอมรับเอง ทักษิณยังเข้ายูเออีได้ ในฐานะนักท่องเที่ยว

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้ไปประสานงานกับประเทศสหรัฐอาหรับเอมิ เรตส์ (ยูเออี)

เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (27 เม.ย.) กล่าวว่า ทางการยูเออีไม่ได้ห้ามพ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศ เพียงแต่ห้ามพ.ต.ท.ทักษิณใช้ประเทศยูเอดีเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อโจมตีประเทศไทย ประเทศยูเอดีแจ้งว่า ได้ทำหนังสือให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกนอกประเทศแล้ว เนื่องจากไม่ยินยอมให้พ.ต.ท.ทักษิณเคลื่อนไหวทางการเมืองใส่ร้ายประเทศไทย อีกทั้งไทยและประเทศยูเออีอยู่ระหว่างการพัฒนาความสัมพันธ์การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวระหว่างกัน หากพ.ต.ท.ทักษิณต้องการเดินทางเข้าประเทศยูเออีในฐานะนักธุรกิจก็ทำได้ เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณได้ซื้อบ้านและอสังหาริมทรัพย์ไว้ในประเทศยูเออี โดยเฉพาะในดูไบเป็นจำนวนมาก แต่ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง เว้นแต่ประเทศไทยและยูเออีจะเซ็นสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกันเสร็จ

ขณะนี้ประเทศยูเออีได้ส่งร่างสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนมาให้กระทรวงการต่าง ประเทศไทยแล้ว เนื่องจากประเทศยูเออีก็ต้องการตัวคนร้ายที่อยู่ในประเทศไทยเช่นกัน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวต่อถึงการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณขณะนี้ ว่า สามารถเดินทางไปได้แค่ในประเทศแถบทวีปแอฟริกา และประเทศนิการากัวเท่านั้น เนื่องจากถือพาสปอร์ตทางการทูตของประเทศนิการากัวอยู่ ส่วนที่มีข่าวว่าถือพาสปอร์ตของประเทศกัมพูชาด้วยนั้น ไม่ทราบ ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบ ขณะนี้มีกระบวนการปล่อยข่าวจากลูกน้องของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ได้รับการทาบทามให้เดินทางไปลงทุนในประเทศต่างๆ เพื่อรักษาหน้าของพ.ต.ท.ทักษิณไว้ รวมถึงปล่อยข่าวว่ามีพ.ต.ท.ทักษิณยังเดินทางไปได้ในหลายประเทศ เพื่อหลอกให้รัฐบาลไปตามจับ เป็นการหวังดีประสงค์ร้ายของบุคคลเหล่านั้น เพราะทำให้ประเทศเหล่านั้น ลำบากใจที่จะต้องรับพ.ต.ท.ทักษิณ

ขณะนี้เหลือไม่กี่ประเทศในโลกที่ยินดีต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณควรให้เกียรติประเทศที่ไปอาศัย อย่าฉวยโอกาสมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ควรอยู่อย่างสงบ ไม่ใช่กินบนเรือน ขี้รดบนหลังคา เพราะอาจเกิดผลกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับประเทศที่ยินยอมให้พ.ต.ท. ทักษิณ เคลื่อนไหวทางการเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์