พท.โวยเนวินปล่อยซีดีสร้างความแตกแยก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา  (สมัยสามัยทั่วไป) ครั้งที่ 7

โดยนายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่เป็นประธาน  ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ขอหารือ พร้อมนำซีดีหน้าปก มีรูปนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน บุตรชายประธาน และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย โดยระบุว่า มีการแจกจ่ายซีดีนี้ในพื้นที่เชียงใหม่ มีเนื้อหาเป็นคำขอร้องจากนายเนวิน ว่าให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หยุดก้าวล่วงสถาบัน โดยตนได้รับมาจากกำนัน หากปล่อยให้มีการแจกจ่ายไปได้สร้างความขัดแย้งเกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ ในอนาคตสงครามซีดีเกิดขึ้นแน่ ขอตั้งคำถามไปยังรัฐบาลว่า หากการประชุมร่วมรัฐสภาที่ผ่านมาเพื่อหาทางออก แต่ทำไมมีพฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้สภาได้รับการดูถูกจากสื่อมวลชนว่ามีแต่ทะเลาะกัน ดังนั้นเราน่าจะมาร่วมมือกัน ร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้ชาติเดินหน้าไปได้

และการมีแผ่นซีดีแบบนี้ออกไป รัฐบาลต้องสืบหาสาระให้ได้ว่า ซีดีแผ่นนี้ มาได้อย่างไร และการดึงสถาบันมายุ่งทำให้ชาติเดินหน้าได้หรือไม่ และขอให้ประธานต้องห้ามปรามลูกชายด้วย จากนั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส. นครพนม พรรคภูมิใจไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ชี้แจงว่า หาการรือของส.ส.เพื่อไทย โดยระบุว่า ซีดีนี้เป็นการบันทึกคำแถลงข่าวของนายเนวินเพื่อชี้แจงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยเนื้อหาสาระพูดเพื่อให้เกิดความสามัคคีปรองดอง ไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม ไม่ใช่ซีดีที่ทำขึ้นมาใหม่ ขอให้เพื่อนสมาชิก ขอให้ดูเนื้อหาสาระให้ละเอียดภายในซีดีอีกครั้ง เพราะการแถลงข่าวครั้งนั้นทำให้เกิดความสามัคคีต่อสังคม
    
ขณะที่นายบุณยอด สุขถิ่นไทย ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ขอหารือให้ประธานรัฐสภา เร่งปประสานงานไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในคดีความเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องงกันและปราบปรามการทุจริจแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในส่วนของความคืบหน้าการอายัดทรัพย์สินจำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนบ้าง รวมทั้งเรื่องการพิจารณาถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ และการติดตามตัวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่ามีหลักในการดำเนินคดีอย่างไร รวมถึงการติดตามตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์