จตุพร ซัดมาร์คตาขาวให้ดีทีวีจอมืด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และอดีตผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ ดีสเตชั่น

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากดีสเตชั่นต้องการเปิดอีกครั้งต้องยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) แม้ว่าจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการฉุกเฉินไปแล้ว เนื่องจากดีสเตชั่นถูกปิดโดยการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ กทช.ว่า การขอเปิดดีสเตชั่นนั้น ผู้บริหารของสถานี และฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการหาช่องทางการขอเปิดดีสเตชั่นอยู่ ไม่ทราบว่าจะใช้ช่องทางใดระหว่างการยื่นคำร้องต่อ กทช. หรือยื่นร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ออก คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวการออกอากาศของดีสเตชั่นเช่นเดียวกับเอเอสทีวี เพราะวันนี้พวกตนไม่มั่นใจว่าคนเสื้อแดงจะได้รับอย่างที่คนเสื้อเหลืองเคยได้รับหรือไม่ เพราะกฎกติกาต่างๆ ที่มีขึ้นในสังคมเอาไว้ประหัตประหารคนเสื้อแดงโดยเฉพาะ

นายจตุพรกล่าวว่า สิ่งที่สำคัญกว่านั้นตนอยากให้นายสาทิตย์ ย้อนกลับไปดูคำให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์

ที่เคยระบุว่าหากมีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อใด สถานะของดีสเตชั่นจะกลับเป็นเช่นเดิม แต่เมื่อมีการยกเลิกแล้ว นายสาทิตย์กลับมาบอกว่าที่ดีสเตชั่นถูกปิดไม่ได้เป็นผลมาจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงเป็นการสะท้อนวุฒิภาวะของนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เห็นว่าการที่รัฐบาลไม่ยอมให้เปิดดีสเตชั่นเป็นการสะท้อนความขลาดกลัวของรัฐบาลที่เกรงว่าดีสเตชั่นจะเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ให้คนเสื้อแดงได้รับรู้

"ดีสเตชั่น และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมกว่า 100 แห่ง ที่ออกอากาศขณะนี้อยู่ภายใต้กฎระเบียบเดียวกัน การที่นำกฎหมายอื่นใดมาเล่นงานดีสเตชั่นเพียงสถานีเดียวถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด และรัฐบาลทำงานแบบศรีธนญชัย กะล่อน รายวัน เพราะนายอภิสิทธิ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สถานีที่ถูกปิดไม่ว่า จะเป็นดีสเตชั่นและวิทยุชุมชนก็กลับเข้าสู่สภาพเดิม แต่นายสาทิตย์กลับอ้างอีกอย่าง คนพูดเท็จไม่มีสิทธิเรียกร้องความสมานฉันท์ ส่วนที่บอกว่า ดีสเตชั่นยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายนั้น ถ้าอ้างการปลุกระดมสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีจะถูกปิด เป็น 100 ครั้งแล้ว แต่ทำไมยังออกอากาศอยู่ได้ ถึงวันนี้ รัฐบาลอธิบายอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้น" นาย จตุพรกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์