เทพไทแนะแกนนำเสื้อแดงสละตัวตายสนองไล่รบ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ฝ่ายค้านพยายามยัดเยียดว่า ทหารใช้อาวุธ ทำร้ายจนมีประชาชนเสียชีวิต

ทั้งๆ ที่ยังไม่เห็นร่องรอยอะไร ถือว่า ฝ่ายค้านพยายามเบี่ยงเบนประเด็น ตนคิดว่า แกนนำนปช.พยายามทำทุกวิธีทางตั้งแต่เริ่มต้น จนบัดนี้ เพื่อจะให้มีคนตายให้ได้สัก 1 คน แต่ทำอย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ปรากฏว่า มีใครตายสักคน ดังนั้น ถ้าต้องการให้มีคนตายจริง ตนอยากแนะนำว่า แกนนำคนเสื้อแดงน่าจะเสียสละสักคน สังเวยชีวิตเพื่อเป็นเหยื่อที่จะไล่รัฐบาล และการที่กลุ่มคนเสื้อแดงทำพิธีบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้คนตายเมื่อวันที่ 23เม.ย.ที่ผ่านมา พยายามสร้างภาพว่าเหตุการณ์นี้มีคนตายจริง และมีพิธีทำบุญจริง แต่ตนคิดว่าการบังสกุลทำเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คนที่มีชีวิตแต่เร่รอนอยู่ในต่างประเทศมากกว่า

 
นายเทพไทกล่าวว่า ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่ารัฐบาลมี 2 มาตรฐานนั้น เพราะรัฐบาลมีเพียงมาตรฐานเดียว

แต่เหตุการณ์คนเสื้อเหลือง เกิดในรัฐบาลอื่น หากเกิดในรัฐบาลนี้ก็คงไม่ปล่อยให้คดีคาราคาซังแน่นอน ที่น่าแปลกใจคือ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบด้วยการลาออกเพราะมีทหารไปสลายการชุมนุม ตนอยากถามนายจตุพรว่า ในช่วงการสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลืองในวันที่ 7 ต.ค. มีการใช้แก๊สน้ำตา อาวุธปืน มีคนบาดเจ็บและล้มตาย ทำไมตอนนั้นนายจตุพร จึงไม่มีสามัญสำนึกออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลนาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกบ้าง ดังนั้นพฤติกรรมของนายจตุพร ต่างหากที่แสดงให้เห็นว่าเป็น 2 มาตรฐาน

 
นายเทพไทยกล่าวด้วยว่า การที่ส.ส.เพื่อไทยระบุว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯมือเปื้อนเลือด ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ในบรรดานายกรัฐมนตรีถือว่า นายอภิสิทธิ์มือสะอาดคนหนึ่ง เนื่องจากเป็นที่ยอมรับของคนทั้งในและต่างประเทศ  และตนแปลกใจว่าที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ถูกฆาตกรคนเสื้อแดงไล่ล่าเอาชีวิตแต่ในวันนี้กับมีการสร้างภาพในทางตรงข้ามว่า นายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกรที่ฆ่าคนเสื้อแดงได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มคนเสื้อแดงเปลี่ยนที่มาจัดชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ทำให้คนส่วนหนึ่งเกิดความกังวล จึงอยากให้รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจับตามองเป็นพิเศษ เชื่อว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเล่นไม่เลิก ซึ่งจุดมุ่งหมายคือการหาช่องทางล้มล้างรัฐบาลต่อไป

 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยปั๊มวีซีดี รัฐบาลสั่งทหารฆ่าประชาชนไว้ เตรียมแจกจ่ายหลังจากที่รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

หากปรากฏหลักฐานชัดเจนว่า การจัดทำวีซีดีดังกล่าวเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ตัดต่อเพื่อสร้างเรื่องจัดฉาก ถือว่าเป็นการปลุกระดม ยั่วยุ โดยเฉพาะมีเนื้อหาที่หมิ่นประมาท ถึงขั้นปลุกระดมทำลายความมั่นคง พรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ และรัฐบาลเองก็จะไม่ยอมให้พรรคเพื่อไทยทำอย่างนั้น โดยจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย  ทั้งนี้แม้ว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินจะถูกยกเลิกไปแล้วแต่ก็ยังมีกฎหมายอื่นๆที่ควบคุมได้ เช่น กฎหมายความมั่นคง กฎหมายอาญา เป็นต้น

 
ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าวพรรคยังมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่อีกหรือไม่  นายเทพไท กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพราะเคยมีบทเรียนถึง 2 ครั้งมาแล้ว คือ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค.และเหตุการณ์เมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ว่าถ้าการทำงานหย่อนยานหรือเกียร์ว่าง สังคมก็จะลงโทษเองเพราะรับไม่ได้  ดังนั้นรัฐบาลก็คงไม่ต้องมีมาตราการอะไรออกมา

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์