ปชป. เล็งถอนพาสปอร์ต จักรภพ บีบให้ไม่มีที่ยืน

พรรคประชาธิปัตย์ 24 เม.ย.- โฆษก ปชป. เผยสังคมมีภารกิจร่วมกัน 4 เรื่อง เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบสุข เตรียมหารือ “กษิต ภิรมย์” ถอนพาสปอร์ต “จักรภพ” หวั่นจะสร้างความเสียหายให้ประเทศ


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์มองว่า ขณะนี้สังคมมีภารกิจร่วมกัน 4 เรื่อง

ที่การประชุมร่วมรัฐสภาจำเป็นต้องสานต่อเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมทุกฝ่าย คือ 1.นายกฯ ได้ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคมให้ช่วยกันทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาสถาบันสูงสุดของประเทศ ไม่ให้ฝ่ายใดจาบจ้วง หรือดึงเข้ามาสู่วังวนความขัดแย้งทางการเมือง ไม่ว่าจากภายในหรือภายนอกประเทศ  2.การสร้างความสมานฉันท์ทั้งการรักษาเยียวยาและให้ความเป็นธรรมกับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม  3.ทุกภาคส่วนจะต้องแก้ตัวร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอีกครั้งอย่างสงบ เพราะถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศจะได้แก้ตัวอีกครั้งในสายตาประชาคมโลก และ 4.ช่วยกันแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจที่มีผลต่อประเทศชาติขณะนี้


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า  พรรครับทราบว่าขณะนี้มีการเคลื่อนไหวนอกประเทศที่แสดงสัญญาณชัดเจนว่ามีองค์กรและบุคคลที่ไม่ต้องการให้ความสงบเกิดขึ้นในประเทศ

ไม่ว่าจะเป็นการส่งสัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำเสื้อแดง  ที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศต่อเนื่องไม่ว่าส่งสัญญาณเตรียมใช้ความรุนแรงล้มล้างรัฐบาล ก่อความสงบ หรือที่นายจักรภพ ระบุว่า เตรียมตั้งฐานปฏิบัติการในต่างประเทศเพื่อบั่นทอนเสถียรภาพรัฐบาลในต่างประเทศ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลชุดหนึ่งชุดใด แต่ถือเป็นการประกาศตัวเป็นศัตรูกับประเทศโดยการแสดงความไม่หวังดีกับบ้านเมือง 


นพ.บุรณัชย์  กล่าวว่า  รูปแบบการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ  มีแนวโน้มที่จะไปอยู่ในประเทศที่มีความสัมพันธ์กับประเทศไทยน้อยลง 

ล่าสุด ไปอยู่ที่ไลบีเรีย  แม้จะมีความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศไทย  แต่ในส่วนของทางการไทยต้องประสานงานผ่านสถานทูตไทยในประเทศเซเนกัล  ส่วนไลบีเรีย หากจะประสานมายังประเทศไทย ก็ต้องผ่านสถานทูตไลบีเรีย ในประเทศญี่ปุ่น   ขณะเดียวกัน ประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  เดินทางไปไม่ได้เป็นประเทศที่ยึดโยงอุดมการณ์เสรีประชาธิปไตย ซึ่งประเทศไลบีเรีย มีประวัติเกิดสงครามการเมืองมานาน และกลุ่มประเทศในแอฟริกา หรืออเมริกากลาง เป็นที่รับทราบในวงการสากลว่า เป็นที่ที่ใช้เป็นเส้นทางผ่านในการลำเลียงอาวุธ และเส้นทางเงิน เพื่อสนับสนุนการก่อความไม่สงบในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก  


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  จากการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เพื่อสั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาล และบิดเบือนข้อเท็จจริงนั้น

ทางพรรคมีความเห็นว่าจะสนับสนุนให้รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศ เร่งดำเนินการประสานงานระหว่างมิตรประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อจำกัดการเดินทางและติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และนายจักรภพ เข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเบื้องต้น หากนายจักรภพ พยายามที่จะเดินทางไปอยู่ประเทศใดก็ตาม  พรรคเห็นว่าจะหารือกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องการขอถอนพาสปอร์ต ตามระเบียบกระทรวงการต่างประเทศ  หากผู้ที่ถือหนังสือเดินทางคงอยู่ในต่างประเทศต่อไปอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทยได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์