ส่งนักสืบลุยเมืองกาญจน์หามือยิงสนธิ

คมชัดลึก :ผบช.น. โว คดียิง"สนธิ"คืบหน้า ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เมืองกาญจน์และลพบุรี หาเบาะแสทีมสังหาร เผย รอข้อมูล"กระสุนปืน-ระเบิดเอ็ม 79 " จากกองทัพ ด้านชุดสืบคาดยิงข่มขู่มากกว่ามุ่งชีวิต เชื่อ"สนธิ"รู้ปมดี

(24เม.ย.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ 

มีความคืบหน้าไปมากโดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และจ.ลพบุรี  หาเบาะแสข้อมูลกลุ่มคนร้ายพร้อมสั่งให้รวบรวมบัญชีรายชื่อกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่ต้องติดตามเป็นพิเศษด้วย
ขณะเดียวกันได้ประสานขอข้อมูลเกี่ยวกับอาวุปืน กระสุนปืนเอ็ม 16 และระเบิดชนิดเอ็ม 79 จากกองทัพ เนื่องจากเป็นเรื่องต้องมีการสืบสวนสอบสวนกันในหน่วยงาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำรายละเอียดเกี่ยวกับแนววิถีกระสุนของคนร้ายที่ยิงใส่นายสนธิมารายงานให้ที่ประชุมคณะทำงานสอบสวนคลี่คลายคดีรับทราบข้อเท็จจริงพร้อมร่วมประชุมหารือหาข้อยุติร่วมกัน จากแนววิถีกระสุนสามรถสรุปได้ว่า คนร้ายมีอยู่ด้วยกัน 5-7 คนใช้รถยนต์เป็นพาหนะไม่ต่ำกว่า 2 คันแต่ยังไม่ชัดเจนว่า ปืนที่ใช้ยิงนั้นยังไม่แน่ใจว่า เอ็ม 203 หรือ m79 


รายงานข่าวทางการสืบสวนแจ้งว่า การตรวจสอบปลอกและหัวกระสุนปืนเอ็ม 16  ที่พบจุดเกิดเหตุเพื่อตามหาอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ยิงนายสนธิ

เนื่องจากกระสุนชนิดดังกล่าวมีใช้เฉพาะในราชการทหาร จึงต้องให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงประสานหารือการตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ในค่ายทหารนั้น จะมีการเบิกใช้ตามอัตราการจัดยุทโธปกรณ์ ไม่ได้พกติดตัวในที่สาธารณะ
ขณะที่แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนให้ความเห็นว่า จากการประมวลเหตุการณ์แล้วเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายรายนี้ไม่น่าเป็นมืออาชีพ ถ้าเป็นมืออาชีพต้องหวังเอาชีวิตเป้าหมายแน่นอน คงไม่ผิดพลาดขนาดนี้ แต่เป็นไปได้ว่าเป็นการยิงเพื่อข่มขู่ให้หวาดกลัวให้หยุดการกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดมากกว่า เชื่อน่านายสนธิคงรู้ดีว่าเป็นเรื่องอะไรและมีสาเหตุมาจากเหตุใด หากมีการสอบปากคำนายสนธิในรายละเอียดแล้วคงชัดเจนมากขึ้น หากดูจากกระสุนที่ยิงออกไปมีความผิดพลาดหลายจุดและมีการตั้งคำถามว่า หากต้องการเอาชีวิตเหตุใดถึงยิงใส่กระจกรถเป็นส่วนใหญ่


ซึ่งชุดสืบสวนจะเร่งคลี่คลายคดีให้มีความชัดเจนโดยเร็ว

ขณะเดียวกันจะนำข้อมูลกลไกลรูปแบบการตั้งระบบยิงอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่สามารถตั้งระบบการยิงได้ 3 แบบตามที่เป็นข่าวคือแบบยิงธรรมดาทีละนัด แบบยิงเซมิออโตเมติคหรือกึ่งอัตโนมัติแบบนี้ เหนี่ยวไก 1 ครั้งจะทำให้กระสุนออก 3 นัด และแบบยิงแบบออโตเมติคหรือรัวยิง มาวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง  โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นการตั้งยิงแบบเซมิออโตเมติค ซึ่งต้องมีการพิสูจน์กันต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์