เสธ.แดงมาแปลกชี้กระสุนยิงสนธิไม่ใช่ของทัพภาค 1

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิพล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 นัด

ที่คนร้ายใช้ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่น่าจะมาจากกองทัพภาพที่ 1 ในส่วนของกองพลทหารราบที่ 9 เนื่องจากกระสุนที่มาจากกองพลทหารราบที่ 9 จะมีการสลักเลขทะเบียน หรือ ซีรีย์นัมเบอร์ไว้ เพื่อกันกระสุนรั่วไหล ซึ่งได้ดำเนินการสลักซีรีย์นัมเบอร์มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว แต่กระสุนที่พบในที่เกิดเหตุไม่มีซีรีย์นัมเบอร์ใดๆ ทั้งนี้ในส่วนข้อมูลที่ของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับและให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวานนี้(23 เม.ย.) ว่ากระสุนทั้ง 3 นัดเป็นของกองพลทหารราบที่ 9 นั้นอาจจะมีความผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ไม่น่าใช่การกระทำของกลุ่มนักรบโรนิน และไม่น่าเป็นมือปืนอาชีพ แต่คงชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นการกระทำของใคร


ส่วนการเสียชีวิตของพลทหารที่บ้านพักพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เชื่อว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง และอาจเป็นการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุทั่วไปก็เป็นได้ พร้อมทั้งเชื่อว่า แม่ทัพภาคที่ 1 ไม่ใช่บุคคลที่จะไปทำร้ายผู้ใต้บังคับบัญชาจนเสียชีวิต หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การเสียชีวิตของทหาร อาจเกิดจากการออกมาให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์