ทนายเตรียมยื่นค้านตร.ขอฝากขัง 3 แกนนำคนเสื้อแดง

นายคามรม พลทะกลาง ทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวว่า ตนเตรียมเอกสารคัดค้านการฝากขังคดีอาญาของนายวีระ มุสิกพงส์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ 3 แกนนำ นปช.

ผู้ต้องหาปลุมระดมมวลชนให้ทำการละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 215 ภายหลังที่ทราบข่าวว่า พนักงานสอบสวนจะนำตัวแกนนำทั้ง 3 คน ไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว


นายคามรม กล่าวต่อว่า การคัดค้านฝากขังจะยื่นคำร้องต่อศาลว่า ที่ผ่านมาได้พ้นระยะเวลาการควบคุมตัว 48 ชั่วโมงไปตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.แล้ว

และยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้งสามไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีหรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันตนจะยื่นคำร้องขอประกันตัว 3 แกนนำด้วย ซึ่งเตรียมหลักทรัพย์ทั้งเงินสดและตำแหน่ง ส.ส. เพื่อยื่นต่อศาล โดยเงินสดที่จะใช้ยื่นประกันแกนนำแต่ละคน มีจำนวนคนละ 500,000 บาท ส่วนตำแหน่ง ส.ส. จะใช้ตำแหน่งของนายการุณ โหสกุล และนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์