บุญจงโต้ภท.ไม่ใช่งูเห่า-แจงเสื้อน้ำเงินพกอาวุธป้องกันตัว

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ชี้แจงในการประชุมร่วมรัฐสภา  โดยระบุ ถึงการที่สมาชิกกล่าวหาว่า
 
พรรคภูมิใจไทยเป็นงูเห่าภาค 2 นั้น ตนเป็นส.ส. ตัวแทนประชาชน มีวิจารณญาณ รัฐธรรมนูญอนุญาตให้หาพรรคใหม่หลังยุบพรรค พรรคพลังประชาชนไม่มีมติว่าจะให้ไปอยู่พรรคใด พวกตน 20 กว่าคนก็มีเอกสิทธิ์เลือกพรรค การกล่าวหาว่า รัฐบาลนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย ถามว่าต้องให้คนของตัวเอง หรือญาติพี่น้องของตนเองเป็นนายกฯแล้วจึงจะเป็นประชาธิปไตยหรือ แล้วคนที่อยู่พรรคเพื่อไทยแต่โหวตให้พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นนายกฯ เรียกว่าอะไร

 
นายบุญจง กล่าวว่า
 
การชุมนุมที่เกิดขึ้น มีการยุยงปลุกระดมไม่ให้รัฐบาลบริหารประเทศได้ ตนเคารพในความเห็นถ้าทำในกติกา เพราะบ้านเมืองเดินได้ แต่ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ มีการจาบจ้วงดูหมิ่นสถาบัน หลายคนโดนคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและหนีออกนอกประเทศ ส่วนที่พูดถึงคนเสื้อน้ำเงิน ฝ่ายมหาดไทยทำโครงการปกป้องสถาบัน ก็ทำทุกจังหวัดเพื่อความสมานฉันท์ ทั้งที่พัทยา หรือที่สมุทรปราการเพื่อปกป้องสนามบิน ส่วนที่บอกว่า มีกำลังตำรวจจากอีสานใต้ ก็ถูกต้องที่มีตำรวจมาช่วยดูแล มีการขอมาถูกต้อง และไม่มีอาวุธ แต่มาดูแลสุวรรณภูมิ ไม่ได้เคลื่อนไปไหน ส่วนเสื้อน้ำเงินที่พัทยา  คนชลบุรีสนับสนุนให้การประชุมอาเซียนเดินไปได้ ฝ่ายจังหวัดและคนที่นั่นก็ประชุมกันตลอด ก็ออกมาคัดค้านการชุมนุมของเสื้อแดง อาจมีไม้หรือหนังสติ๊กบ้าง แต่ก็ปกติที่จะมีเพื่อป้องกันตัว การปะทะกันแล้วบาดเจ็บ 13 คน เป็นคนเสื้อน้ำเงิน ไม่ใช่เสื้อแดง ตนมีซีดีเป็นหลักฐานจะส่งให้ประธานสภา

 
ส่วนเรื่องที่อ้างถึงนายเนวิน ชิดชอบ นั้น นายบุญจง กล่าวว่า

  นายเนวิน เป็นคนไทยอยากเห็นความสงบ ที่นายเนวิน ไปที่พัทยา เพราะรู้จักแกนนำของเสื้อแดง ก็จะได้หารือกันได้ ถ้าไปโดยไม่บริสุทธิ์ใจ คงไม่ออกมาให้เห็นหรือแถลง ทั้งนี้ความวุ่นวายที่จะหยุดได้มีทางเดียวคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หยุดเคลื่อนไหว จากนั้นทุกฝ่ายจะได้มาหารือเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์