สุเทพปัดไม่มีจัดฉาก เหตุปะทะที่มหาดไทย ยันรถบรรจุ แก๊ส จริง

ชี้กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมระหว่างการประชุมอาเซียนกับคู่เจรจาที่พัทยา ไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมืองอย่างสงบ และวันที่ 10 เม.ย.พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ไปอยู่นั่น...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ลุกขึ้นชี้แจงในที่ประชุมสภา วันนี้ (22 เม.ย.) โดยยืนยันว่า รถแก๊สที่นำมาขวางถนนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เป็นการที่กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปยึดรถแก๊สจากบริษัท สยามแก๊ส ที่มีแก๊สบรรจุอยู่จริง เพื่อนำไปขวาง และมีการขู่ว่า หากเจ้าหน้าที่ทหารไม่ถอนตัวจะระเบิดรถแก๊สดังกล่าว

กรณีที่กล่าวหารัฐบาลจัดฉากเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ประชาชนคงได้เห็นภาพข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางสถานีโทรทัศน์หลังเกิดเหตุแล้ว

ซึ่งภาพที่ปรากฏเหมือนกันทุกสื่อ รัฐบาลคงไม่สามารถไปจัดฉากอะไรได้ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นโชคดีของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมระหว่างการประชุมอาเซียนกับคู่เจรจาที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมืองอย่างสงบ เพราะระหว่างที่มีการปะทะกันของประชาชน ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกิดจากการใช้อาวุธของคนเสื้อแดง ทั้งที่รัฐบาลปล่อยให้มีการชุมนุมอย่างเต็มที่โดยไม่ปิดกั้น

สำหรับการที่นำรูปนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก

ไปอยู่ระหว่างที่มีการปะทะของคนเสื้อน้ำเงินกับคนเสื้อแดงนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ถือเป็นการใส่ร้ายและนำความเท็จมาพูด เนื่องจากมีหลายคนที่จะนำคนมาให้กำลังใจรัฐบาล แต่ตนไม่ให้นำคนมา และในวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ไปอยู่ที่พัทยา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์