เสื้อแดงลำปางเข้ามอบตัว

แกนนำเสื้อแดงลำปางมอบตัวผบก.ภ.จว.ลำปางแล้ว และเหลือแกนนำอีก 1 คน คนเสื้อแดงแห่มอบกุหลาบสีแดงเป็นกำลังใจ พร้อมปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนส.อบจ.ใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไป


(22เม.ย.) เวลา 10.30 น. นายสมนึก นาคปานเสือ แกนนำคนเสื้อแดงของจังหวัดลำปาง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต. อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง หลังจากที่ทาง สภ.เมืองลำปาง ได้ขออำนาจศาลจังหวัดลำปางออกหมายจับ 2 แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดลำปางคือ นายสมนึก นาคปานเสือ และนายณัฐชัย อินทราย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจได้ประกาศให้แกนนำทั้งสองได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ หลังจากออกหมายจับได้ 5 วัน ปรากฏว่านายสมนึก ได้เดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าวข้างต้น

หลังจากนายสมนึก เดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงของจังหวัดลำปาง ประมาณ 20 คน ซึ่งไม่ได้สวมเสื้อสีแดงใส่เสื้อผ้าชุดปกติ ได้พากันยืนรออยู่บันไดทางขึ้นกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ก่อนจะพากันมอบดอกกุหลาบสีแดง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายสมนึก ที่ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีอาการเครียด

พร้อมกับเดินถือเทียนสีชมพู ที่อยู่ในโคมแก้ว ซึ่งเชื่อว่า เป็นการจุดไฟส่องทางเพื่อส่องความสว่างไสวและเป็นสิริมงคล ต่อตนเอง นอกจากนี้ยังมี พระครูวิเศษ วรการ เจ้าอาวาสวัดหาดเชี่ยว ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายสมนึก  ซึ่งเป็นศิษยานุศิษย์ของพระครูดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า การเข้ามอบตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับของนายสมนึก ถือว่าเป็นการให้ความร่วมมือกับตำรวจ อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีกหนึ่งคนคือ นายณัฐชัย ที่ยังไม่มามอบตัว

โดยนาย ณัฐชัย ยังมีข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกข้อหาหนึ่ง หลังตำรวจนำหมายค้นของศาลเข้าตรวจค้น สถานีวิทยุชุมชุนคนล้านนา (สถาบันกวดวิชาโล่เงิน) ซึ่งเป็นของนายณัฐชัย และพบเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 950 นัด ในห้องพัก หากนายณัฐชัย  ผู้ต้องหาตามหมายจับ เข้ามอบตัวเมื่อใด จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

หลังเข้ามอบตัว พล.ต.ต.อรรถกิจ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มนตรี สันบุญญานันท์ รองผบก.ภ.จว.ลำปางเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนนายสมนึก ด้วยตนเอง ซึ่งในเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ” มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง รวมถึงกระทำการปิดกั้นถนนและวางวัตถุสิ่งของบนถนนที่อาจจะเกิดอันตราย โดยขัดขว้างการใช้เส้นทางแก่บุคคลอื่น “ แก่นายสมนึก

เบื้องต้น นายสมนึก ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้ใช้หลักทรัพย์ 100,000 บาท แต่ นายถาวร บุปผาเจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไป สำหรับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดลำปางเข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียแล้ว 4 คน และตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง 1 คน ยังคงเหลืออีก 1 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์