จตุพร ย้ำ มีหลักฐานชัดคนของรัฐบาลสร้างสถานการณ์

รัฐสภา 22 เม.ย. – “จตุพร พรหมพันธุ์” ย้ำ มีหลักฐานชัด คนของรัฐบาลสร้างสถานการณ์ ให้เกิดความรุนแรง ในการชุมนุมของคนเสื้อแดง พร้อมแฉทุกอย่าง วันนี้ หรือ พรุ่งนี้ วอน “ชัย ชิดชอบ” ทำตัวเป็นประธานอย่างแท้จริง เพื่อไม่ให้หลักฐานถูกบิดเบือน


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย / แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมกันของรัฐสภา

เพื่อให้รัฐสภาเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย วันนี้ (22 เม.ย.) ย้ำว่า  มีหลักฐานชัดเจนในหลายกรณี ที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นการสร้างสถานการณ์ของคนในรัฐบาล เช่น กรณีรถแก๊ส ที่มีคนขับไปไว้ที่หน้าแฟลตดินแดง


“ผมมีหลักฐานชัดว่า ก่อนที่รถแก๊สจะจอดที่หน้าแฟลตดินแดง รถคันดังกล่าวได้ไปจอดอยู่ที่จุด ๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ของคนร่วมรัฐบาล เรื่องนี้ให้ไปถามรองประธานบริษัทคิงเพาเวอร์ ดู อยากให้สื่อมวลชนตรวจสอบว่า มันเกิดอะไรขึ้น ผมมีหลักฐานที่รัฐบาลคิดไม่ถึง ว่าสถานการณ์ที่เกิดความรุนแรงส่วนใหญ่ เกิดจากการกระทำของคนภายในรัฐบาลทั้งสิ้น” นายจตุพร กล่าว


นายจตุพร ยังเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำตัวเป็นประธานในการประชุมรัฐสภาอย่างแท้จริง เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เปิดเผยหลักฐาน และคลิปวิดีโอ ไม่เช่นนั้นการประชุมจะเป็นไปโดยลำบาก และข้อเท็จจริงก็จะไม่ปรากฏ  จะถูกบิดเบือนไปหมด และว่า “วันนี้ หรือ พรุ่งนี้ ผมจะแฉความจริงให้หมด” 


ส่วนกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์ว่า บุคคลที่อยู่เบื้องหลังการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มคนเสื้อแดง นายจตุพร กล่าวว่า เป็นการใส่ร้ายของนายกษิต ที่เวลาไม่รู้จะพูดอะไร ก็จะใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีหลักฐาน  เป็นนิสัยของนายกษิต


“เรื่องลอบยิงนายสนธิ บุตรชายของนายสนธิ ก็บอกชัดอยู่แล้วว่า เกี่ยวข้องกับใครบ้าง ดังนั้น นายกษิตอย่ามาบิดเบือน” นายจตุพร กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์